| Hotline: 0983.970.780

Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II:

40 năm đóng góp cho sự phát triển nền nông nghiệp Việt Nam

Thứ Sáu 18/11/2022 , 12:55 (GMT+7)

Mỗi năm, Trường đào tạo, bồi dưỡng trên dưới 13.000 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức cho các cơ quan quản lý nhà nước thuộc ngành nông nghiệp và PTNT.

Đó là một trong những thành tựu đạt được sau 40 năm thành lập của Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II. Từ những thành tựu này, trường vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng III.

Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II đón nhận Huân chương Độc lập hạng III, sáng 18/11.

Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II đón nhận Huân chương Độc lập hạng III, sáng 18/11.

Sáng 18/11, Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II (Số 45 Đinh Tiên Hoàng, P.Bến Nghé, Q1, TP.HCM), đã diễn ra lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc Lập hạng III.

Đến dự lễ Kỷ niệm có ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, ông Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ NNN-PTNT tại TP.HCM cùng các nguyên lãnh đạo Bộ, các Tổng cục, Cục, Vụ, Văn phòng của Bộ NN-PTNT và nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.

Toàn cảnh buổi lễ.

Toàn cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, TS.Nguyễn Trung Đông, Hiệu trưởng nhà Trường chia sẻ: Sau 40 năm hình thành và phát triển, Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II đã đạt được những thành quả rất đáng tự hào, trở thành địa chỉ uy tín về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu, tư vấn về chính sách, các giải pháp quản lý nhà nước, quản lý ngành nông nghiệp và PTNT, quản lý doanh nghiệp, HTX cho nhiều đơn vị, là địa chỉ đáng tin cậy của các đối tác trong và ngoài ngành.

Hiện nay, mỗi năm trường đào tạo, bồi dưỡng khoảng 13.000 lượt cán bộ quản lý, công chức, viên chức cho ngành nông nghiệp, các nhà quản trị kinh doanh của các loại hình doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các chủ thể tham gia OCOP, ngành nghề nông thôn, cán bộ khuyến nông và PTNT các cấp, cán bộ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn và góp phần thực hiện thành công chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

TS.Nguyễn Trung Đông, Hiệu trưởng nhà Trường chia sẻ: Sau 40 năm hình thành và phát triển, Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II đã đạt được những thành quả rất đáng tự hào, trở thành địa chỉ uy tín về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu cho nhiều đơn vị, đối tác trong và ngoài ngành. Ảnh: Hồng Thủy.

TS.Nguyễn Trung Đông, Hiệu trưởng nhà Trường chia sẻ: Sau 40 năm hình thành và phát triển, Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II đã đạt được những thành quả rất đáng tự hào, trở thành địa chỉ uy tín về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu cho nhiều đơn vị, đối tác trong và ngoài ngành. Ảnh: Hồng Thủy.

Trong những năm gần đây, Trường mở rộng mối quan hệ đối tác và thực hiện đào tạo, bồi dưỡng cho nhiều cơ quan bên ngoài ngành nông nghiệp như: Bảo hiểm Xã hội thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất, Đại học Y dược, Răng hàm mặt Trung ương, Cảng vụ hàng không, Hải quan, Kho bạc, Ngân hàng Vietcombank, Agribank, Cục Thuế, Học viện Hành chính Quốc gia,... Đặc biệt, Trường còn tổ chức lớp trung cấp lý luận chính trị cho các học viên của Công ty Khai thác dịch vụ hải sản Biển Đông tại Đảo Đá Tây, Trường Sa.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN- PTNT Trần Thanh Nam phát biểu: Trải qua chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, ở mỗi thời kỳ, Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II đều xác định rõ tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược và mục tiêu cụ thể. Mục tiêu trong từng thời kỳ đều có tính thách thức, khó khăn đối với các thế hệ lãnh đạo, giáo viên và viên chức trong thời kỳ đó, đồng thời cũng tạo ra cơ hội mới cho sự phát triển của Trường để thế hệ sau tự hào tiếp bước. Sau 40 năm thành lập, những thành tựu nhà trường đạt được là vô cùng to lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của nền nông nghiệp nước nhà.

Lớp tập huấn 'Phát triển cộng đồng dựa vào nội lực' do Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II tổ chức tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tháng 8/2022. Ảnh: Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II.

Lớp tập huấn "Phát triển cộng đồng dựa vào nội lực" do Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II tổ chức tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tháng 8/2022. Ảnh: Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II.

Ghi nhận những thành quả đạt được, trong 40 năm qua, Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II được Đảng, Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, và trong buổi lễ hôm nay, Trường tiếp tục đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3, Huân chương Lao động hạng 3, Nhà giáo Ưu tú, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nông nghiệp và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Trung Đông - Hiệu trưởng nhà Trường cho biết, để phù hợp với xu thế phát triển của đất nước, của thế giới và của ngành NN-PTNT, Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT II đã xây dựng chiến lược đổi tên thành “Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn” nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành NN-PTNT và cho xã hội.

“Trường sẽ là tổ chức nghiên cứu, tư vấn về chính sách công và phát triển nông thôn; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn về chính sách công và phát triển nông thôn nhằm hướng đến mục tiêu “Nông nghiệp sinh thái”, “Nông thôn hiện đại”, “Nông dân văn minh” dựa trên nền tảng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực tiễn, có năng lực và khả năng phát hiện, giải quyết vấn đề trong thực tiễn của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn”.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.