| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai:

42 du khách Pháp bay cùng 'bệnh nhân 54' đang ở Sa Pa

Thứ Hai 16/03/2020 , 20:57 (GMT+7)

Hệ thống giám sát của ngành y tế tỉnh Lào Cai đã thực hiện rà soát và xác minh du khách từ Châu Âu tới du lịch tại địa phương, đặc biệt là Sa Pa.

Sa Pa lấy thông tin y tế của du khách tại khu vực nhà thờ đá. Ảnh: H.Đ.

Sa Pa lấy thông tin y tế của du khách tại khu vực nhà thờ đá. Ảnh: H.Đ.

Cụ thể, trong ngày 16/3, hệ thống giám sát của ngành y tế đã thực hiện điều tra, xác minh đoàn khách 42 người đi từ Pháp, quá cảnh Thổ Nhĩ Kỳ và nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay có bệnh nhân mắc Covid-19 số 54. Đoàn khách này đến Sa Pa lúc 17h ngày 15/3.

Tới chiều tối nay, ngành y tế tỉnh Lào Cai cách ly, theo dõi sức khoẻ 62 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Trong đó, 44 người Pháp (bao gồm 42 người thuộc đoàn khách kể trên); 10 người Việt tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 số 56; 1 người tiếp xúc với vợ chồng người Anh dương tính Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng lại có biểu hiện ho, tức ngực và đã lấy mẫu xét nghiệm lại; 1 người Hà Lan đi trên chuyến bay VN54 và 6 người Luthanian đi trên chuyến bay VN18 có bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cũng chỉ đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện, thành phố, thị xã triển khai rà soát, thống kê danh sách toàn bộ khách châu Âu hiện đang lưu trú trên địa bàn; đề nghị khai báo y tế điện tử bắt buộc nếu chưa khai báo y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam; thực hiện theo dõi, giám sát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Tới thời điểm hiện nay, 2 địa điểm thu hút khách nước ngoài lớn nhất của Sa Pa là Tả Van và Cát Cát đã tạm dừng đón khách.

Một thông tin tốt khác là tới 17 giờ 36 phút cùng ngày, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cũng đã gửi kết quả thông báo, 6/12 mẫu do Lào Cai lấy ngày 15/3 đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Trong đó, 5 mẫu xét nghiệm là người địa phương.

Cụ thể, 3 người ở huyện Si Ma Cai từ Trung Quốc về bị sốt vào điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi; 2 trường hợp khác cũng là người địa phương, một người từ Hà Nội về môt người  đang cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất