| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai:

7 mẫu xét nghiệm của du khách đến từ Châu Âu đều âm tính

Chủ Nhật 15/03/2020 , 20:07 (GMT+7)

Chiều 15/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai (CDC) cho biết, đã xác nhận thêm 9 trường hợp có tiếp xúc liên quan tới các ca bệnh Covid-19.

Lấy mẫu du khách nước ngoài tại Sa Pa. Ảnh: CDC Lào Cai 

Lấy mẫu du khách nước ngoài tại Sa Pa. Ảnh: CDC Lào Cai 

Cụ thể, 7 trường hợp đến từ Châu Âu gồm: 3 người Cộng hòa Séc, 2 người Pháp (đi cùng chuyến bay với người mắc Covid-19), ngoài ra còn 2 người Đức và 2 người Việt Nam về từ quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Trước đó, sau khi được thông tin, hệ thống giám sát y tế của tỉnh Lào Cai đã liên lạc, điều tra, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp trên.

Ngành y tế tỉnh này cũng đang tích cực điều tra thông tin, lịch trình chi tiết của những người này, cũng như xác minh những người có tiếp xúc với các trường hợp trên để có phương án cách ly, theo dõi phù hợp.

Hiện nay, ngoài khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa, tỉnh Lào Cai có 4 khu cách ly tập trung khác gồm: Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa, khách sạn Topas Elcologe (Sa Pa), Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng và khu cách ly tập trung do quân đội quản lý tại km 19, quốc lộ 70 (thôn Tòng già, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng).

Những trường hợp cách ly là những người đi từ vùng có dịch về, người có tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Trong thời gian cách ly tại đây, các công dân sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất về sinh hoạt, toàn bộ đồ dùng sinh hoạt cá nhân, suất ăn trong ngày đều được cung cấp miễn phí. Các khu cách ly còn được trang bị các thiết bị nghe nhìn, wifi...

Theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, hiện có 348 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly và giám sát tại các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.