| Hotline: 0983.970.780

45 người vào rừng thì có 37 người bị mất liên lạc

Chủ Nhật 12/09/2021 , 19:45 (GMT+7)

Trước ảnh hưởng bão số 5, hàng chục người dân ở huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên- Huế) đi rừng làm rẫy vẫn chưa về nhà.

Ngày 12/9, Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện còn 45 người ở huyện Nam Đông đi làm trong rừng chưa về; trong đó có 8 người đã có nơi tránh trú an toàn.

Bão số 5 đã làm 29 nhà dân ở huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên– Huế bị tốc mái. ảnh: T.T.

Bão số 5 đã làm 29 nhà dân ở huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên– Huế bị tốc mái. ảnh: T.T.

Số người này ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc, Thượng Lộ, vào rừng làm rẫy từ nhiều ngày trước đó và đã có hai nhóm trở ra.

Theo ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, những người này chuyên đi rừng, thường đi theo nhóm và có lán trại ở trong rừng, nhiều năm trước tình trạng người dân đi rừng vào mùa mưa bão cũng diễn ra.

Huyện Nam Đông đang phân công lực lượng công an xã phối hợp với các hộ gia đình để liên lạc và hướng dẫn cho những người này đến nơi tránh trú an toàn.

Mưa lớn khiến nhiều vùng thấp trũng trong tỉnh ngập sâu, gây chia cắt giao thông. ảnh: T.T.

Mưa lớn khiến nhiều vùng thấp trũng trong tỉnh ngập sâu, gây chia cắt giao thông. ảnh: T.T.

Do ảnh hưởng của bão Bão số 5 (Conson), ngày 11/9, tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to đến rất to phổ biến 100-300 mm. Mưa lớn khiến nhiều vùng thấp trũng trong tỉnh ngập sâu, gây chia cắt giao thông. Cho nên công tác tìm kiếm và liên lạc hết sức khó khăn.

Bão số 5 đã làm 29 nhà dân ở huyện Phong Điền, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên– Huế bị tốc mái. Mưa lớn do bão số 5 làm một số khu vực tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền bị ngập úng cục bộ; khiến bờ sông Bồ, đoạn qua xã Quảng An, huyện Quảng Điền, bị sạt lở một số vị trí với chiều dài khoảng 200m.

Tỉnh Thừa Thiên– Huế đã phải sơ tán gần 7.200 hộ dân với 20.148 người đến nơi an toàn để phòng chống bão.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.