| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên- Huế: Cá chết trắng gần khu công nghiệp

Thứ Bảy 21/08/2021 , 15:42 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân cá tự nhiên ở sông, suối gần Khu công nghiệp Phong Điền (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) bị chết hàng loạt.

Cá tự nhiên bị chết hàng loạt ở sông suối gần khu Khu công nghiệp Phong Điền. Ảnh: T.T

Cá tự nhiên bị chết hàng loạt ở sông suối gần khu Khu công nghiệp Phong Điền. Ảnh: T.T

Nhiều ngày qua, tại các ao hồ, khe suối gần các nhà máy Khu công nghiệp Phong Điền (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) đã xảy ra việc cá tự nhiên bị chết hàng loạt. Đây là những nơi tiếp nhận nước thải từ các nhà máy ở Khu công nghiệp Phong Điền xả ra. Ước chừng đã có ít nhất 1 tấn cá tự nhiên bị chết.

Theo người dân địa phương cho biết, từ nhiều năm nay, họ đã liên tục phản ánh tình trạng nước thải tại Khu công nghiệp Phong Điền xả ra môi trường khi chưa qua xử lý khiến cuộc sống và sản xuất của lượng lớn hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều người cho rằng nguyên nhân cá chết hàng loạt là do nguồn nước tại các ao hồ, khe suối bị nhiễm độc bởi nước thải của các nhà máy ở khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Khoa Khương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cho hay, sau khi sự việc xảy ra, trong các ngày 17 - 18/8, lực lượng chức năng Sở TNMT tỉnh Thừa Thiên- Huế và lực lượng công an môi trường địa phương đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường sự việc. Đồng thời, đã tiến hành lấy mẫu nước ở các khu vực cá chết để phân tích nhằm xác định nguyên nhân.

Cũng theo ông Khương, mặc dù đã đi vào hoạt động từ rất nhiều năm nhưng đến nay Khu công nghiệp Phong Điền vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải. Hệ thống xử lý nước thải của khu công nghiệp này hiện đang trong quá trình xây dựng.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.