| Hotline: 0983.970.780

5 nội dung Asanzo cho rằng báo Tuổi trẻ xuyên tạc

Thứ Sáu 26/07/2019 , 17:15 (GMT+7)

Asanzo cũng nêu việc ông Phạm Văn Tam chưa đồng ý để Tuổi trẻ dựng bài phỏng vấn

Asanzo chính thức khởi kiện báo Tuổi trẻ

Ngày 26/7, Công ty CP Tập đoàn Asanzo đã ra Thông cáo báo chí về việc báo Tuổi trẻ đăng loạt bài Điều tra lật tẩy Asanzo. Công ty khẳng định việc khởi kiện báo Tuổi trẻ ra tòa và yêu cầu cải chính và bồi thường.

Phía Asanzo cho rằng loạt bài có nhiều cáo buộc sai sự thật, dẫn tới việc kinh doanh đình đốn, gây ra thiệt hại nặng nề cho Công ty CP Tập đoàn Asanzo, ngày 25/7/2019, doanh nghiệp này đã nộp đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ lên Tòa án Nhân dân Quận 11, TP HCM để yêu cầu giải quyết bồi thường thiệt hại.

Trong đơn, Asanzo khẳng định các tội danh mà báo Tuổi trẻ quy kết cho Asanzo như “thay đổi xuất xứ hàng hóa”, “lừa người tiêu dùng”, “qua mặt cơ quan quản lý”, “không sản xuất gì ngoài tivi”, “lập công ty ma”… là hoàn toàn sai sự thật, là xuyên tạc… Asanzo còn cho rằng báo Tuổi trẻ kết tội Asanzo khi chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án.

“Đặc biệt, bằng Thông cáo này chúng tôi khẳng định rằng tội danh “giả xuất xứ hàng hóa” mà báo Tuổi trẻ đã quy kết cho chúng tôi và cách mô tả quy trình sản xuất TV cắt xén nhiều khâu một cách có chủ ý, khiến người đọc hiểu sai về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty chúng tôi là 2 quy kết nguy hại nhất, là 2 nguyên nhân chính gây nên tổn thất cho việc kinh doanh của Công ty chúng tôi”, Thông cáo Asanzo viết.

Cũng trong Thông cáo báo chí, Asanzo cho rằng, báo Tuổi trẻ dùng những ý kiến phát biểu tại cuộc gặp gỡ, trao đổi với ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo để chuyển thành bài phỏng vấn mà không được sự đồng ý của ông Phạm Văn Tam cũng là hành vi vi phạm Luật Báo chí…

“Vì những lẽ đó, chúng tôi buộc phải khởi kiện báo Tuổi trẻ”, Asanzo thông tin và yêu cầu trong đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ phải đăng tải bài viết cải chính về những thông tin. Đồng thời Asanzo cũng bảo lưu quyền yêu cầu báo Tuổi trẻ bồi thường thiệt hại (bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở tổn thất doanh thu, tổn thất về hình ảnh, chi phí luật sư suốt quá trình tố tụng), quyền nộp các tài liệu và chứng cứ trong quá trình giải quyết vụ án này và quyền yêu cầu áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời theo quy định.

Liên quan đến vụ việc Asanzo, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết, hiện đã khởi tố vụ án chuyển cho công an về hành vi một công ty con nhập khẩu hàng giả xuất xứ Việt Nam để tiêu thụ, giả mạo nhãn mác. Về việc một số thông tin cho rằng cơ sở pháp lý không đủ để xử lý hành vi vi phạm, ông Cẩn khẳng định “sẽ làm sâu và có đủ cơ sở” và “hai tuần nữa sẽ có kết luận về vụ Asanzo”.

Thành lập vào năm 2013, bằng chiến lược “bình dân hóa công nghệ”, khởi đầu bằng việc buôn bán các sản phẩm điện gia dụng và hàng điện tử. Sau 5 năm, 2018, Asanzo công bố số liệu doanh thu vượt ngưỡng 5.000 tỉ đồng, tăng trưởng 35% so với năm trước đó.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm