| Hotline: 0983.970.780

5 võ sĩ sumo bị nhiễm coronavirus

Thứ Bảy 25/04/2020 , 21:28 (GMT+7)

Một chủ lò đào tạo và năm đô vật đã dương tính với Covid-19 khiến cho giải đấu nhà nghề chính thức dự kiến khai mạc vào tháng tới có thể bị hoãn lại.

Sumo không chỉ là một môn thể thao truyền thống, mà còn là một phần của văn hóa truyền thống ở Nhật Bản. Ảnh: tsunagujapan

Sumo không chỉ là một môn thể thao truyền thống, mà còn là một phần của văn hóa truyền thống ở Nhật Bản. Ảnh: tsunagujapan

Sự việc đang đặt ra những nghi ngờ về giải đấu Summer Grand Sumo sắp tới tại thủ đô Tokyo có thể diễn ra như dự kiến ​​hay không?

Theo Hiệp hội Sumo Nhật Bản (JSA), võ sư Takadagawa (53 tuổi) đã có xét nghiệm dương tính với nCoV cùng với Hakuyozan, một đô vật đang thi đấu trong đội hạng hai tại câu lạc bộ của ông Takadagawa ở Tokyo. Ngoài ra, bốn đô vật khác thuộc nhóm có thứ bậc thấp hơn cũng đã bị nhiễm coronavirus buộc phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, JSA không tiết lộ tên tuổi và lò đào tạo có võ sĩ  bị nhiễm bệnh vì lý do riêng tư.

Trước đó, hôm 10/4, đô vật sumo đầu tiên ở Nhật Bản đã dương tính với virus. Hiện JSA đã ban hành lệnh cấm các đô vật tập luyện hoặc ra ngoài giao đấu trong vòng hai tuần.

JSA đã phải tuyên bố hoãn khai mạc tua du đấu mùa hè kéo dài 15 ngày vào ngày 24/5 tại Tokyo lùi lại hai tuần để đối phó với đại dịch, thậm chí còn lên cả kế hoạch tổ chức mà không có khán giả hoặc hủy bỏ hoàn toàn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Sumo là một bộ môn thể thao cổ truyền, đặc trưng của Nhật Bản có hệ thống phân cấp nghiêm ngặt dựa trên thành tích thi đấu. Các đô vật được xếp hạng theo một hệ thống có từ thời kỳ Edo (1603 – 1868). Các đô vật được thăng cấp hoặc hạ cấp theo thành tích của họ trong sáu giải đấu chính thức được tổ chức trong suốt cả năm.

Các võ sĩ sumo trông nặng nề nhưng họ luyện tập hàng ngày nên rất linh hoạt và mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

Các võ sĩ sumo trông nặng nề nhưng họ luyện tập hàng ngày nên rất linh hoạt và mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

Ngoài các giải đấu chuyên nghiệp, các sự kiện thi đấu biểu diễn được tổ chức định kỳ hàng năm tại Nhật Bản và cứ khoảng hai năm một lần, các đô vật hàng đầu được đi tham quan nước ngoài để thi đấu biểu diễn nhằm quảng bá nền văn hóa cổ truyền của đất nước.

Ngành thể thao Nhật Bản đã bị thiệt hại nặng nề trong năm nay do đại dịch Covid-19 với các sự kiện thể thao lớn nhỏ bị hoãn hoặc hủy bỏ để bảo vệ sức khỏe của các vận động viên và những người tham dự. Trong đó đáng chú ý nhất là sự kiện Olympic Mùa hè Tokyo 2020 mà Nhật Bản đăng cai và phải bỏ ra hàng chục tỷ USD để lên kế hoạch tổ chức, đã phải dời lại sang năm sau.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.