| Hotline: 0983.970.780

5.000 Bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư

Thứ Năm 24/10/2024 , 20:12 (GMT+7)

Chương trình vừa diễn ra tại Hà Nội do Tổ chức Sáng kiến Ung thư Muối (Salt Cancer Initiative - SCI) tổ chức với chủ đề năm 2024 là ‘Happy K’.

Với sự đồng hành của Nestlé Health Science, sự kiện hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình", kết nối cộng đồng trong cuộc chiến chống ung thư, tiếp thêm năng lượng cho bệnh nhân ung thư và người thân yêu của họ trong hành trình chăm sóc sức khỏe.

"5.000 Bước chân hạnh phúc" không chỉ là một hoạt động thể chất mà còn là cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ, lan tỏa yêu thương và niềm hy vọng.

Ngày hội là cầu nối gắn kết hơn 1.500 bệnh nhân ung thư, người thân, và cộng đồng để cùng nhau động viên tinh thần, mang lại nguồn năng lượng tích cực để cùng nhau bước qua những khó khăn. 

'5.000 Bước chân hạnh phúc' với sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia.

“5.000 Bước chân hạnh phúc” với sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia.

Căn bệnh ung thư thường được biết đến với cái tên K như: K giáp, K phổi, K vú,... Vì vậy, khi nhắc đến chữ K, suy nghĩ đầu tiên của bệnh nhân và xã hội thường là về một căn bệnh quái ác mang theo nỗi buồn và cảm giác tiêu cực. 

Để thay đổi suy nghĩ đó, Salt Cancer Initiative mong muốn mang đến một góc nhìn lạc quan hơn, khuyến khích cộng đồng mở lòng để đón nhận những chữ "K" hạnh phúc khác, như “Kỷ niệm, Kết nối, Kỳ vọng, Khát khao, Khỏe mạnh”,… hay những chữ "K" được gắn với các hình ảnh ý nghĩa, kí ức quan trọng và tươi đẹp không chỉ đối với bệnh nhân, mà còn cả những người khỏe mạnh cùng đồng hành.

Với chủ đề “Happy K”, Salt Cancer Initiative muốn truyền tải thông điệp hạnh phúc là quá trình mà ta cùng nhau trải qua, không phải đích đến.

Bên cạnh hoạt động đi bộ, Salt Cancer Initiative cũng tổ chức một hội thảo dinh dưỡng để chia sẻ những kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, tập luyện và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân ung thư. 

Toàn cảnh buổi hội thảo về chủ đề dinh dưỡng dành cho bệnh nhân ung thư.

Toàn cảnh buổi hội thảo về chủ đề dinh dưỡng dành cho bệnh nhân ung thư.

GS.TS Lê Thị Hương, nguyên Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng & Y tế công cộng (Đại học Y Hà Nội) nhấn mạnh, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị ung thư bởi dinh dưỡng không chỉ hỗ trợ việc chữa bệnh mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Dinh dưỡng hợp lý giúp bệnh nhân mạnh mẽ đối mặt với quá trình điều trị và có thể cảm nhận được khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống. 

"Sự kiện "5.000 Bước chân hạnh phúc" đã để lại những dấu ấn sâu sắc, giúp nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng hy vọng trong cộng đồng. Chúng tôi rất trân trọng sự tham gia nhiệt tình của những bệnh nhân ung thư cũng như cộng đồng trong sự kiện này và mong rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ung thư ý nghĩa như thế này trong tương lai.” Ông Zubin Trikha, Trưởng Ngành hàng dinh dưỡng đặc biệt, Nestlé Health Science Việt Nam chia sẻ.

Xem thêm
Tỉnh Thái Bình sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 10 đơn vị

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Thái Bình sẽ sắp xếp, sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã về còn 10 đơn vị theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất