| Hotline: 0983.970.780

Lễ khai giảng đặc biệt của 40 bệnh nhi ung thư

Thứ Tư 04/09/2024 , 16:59 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 4/9, 40 học sinh đặc biệt đã bước vào năm học 2024 - 2025 tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2. Các em là bệnh nhân ung thư đang được điều trị tại đây.

Lễ khai giảng lớp học cho bệnh nhân ung thư được tổ chức trong khuôn viên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2.

Lễ khai giảng lớp học cho bệnh nhân ung thư được tổ chức trong khuôn viên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2.

Lễ khai giảng đặc biệt được tổ chức trong khuôn viên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 (TP Thủ Đức). Đây là năm thứ 2, lớp học được tổ chức khai giảng và học tập tại cơ sở khang trang, rộng rãi với đầy đủ tiện nghi.

Lớp học đặc biệt này được thành lập cách đây 16 năm, là nơi để dạy chữ dành cho bệnh nhân ung thư từ 6 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Lớp học do cô Đinh Thị Kim Phấn sáng lập và cùng các cộng sự giảng dạy. 16 năm qua, lớp học đã có hơn 1.600 em tham gia học tập.

Suốt 16 năm qua, ngoài thời gian cách ly bởi Covid-19, lớp học chữ cho bệnh nhân ung thư vẫn luôn được hoạt động.

TS.BS Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, tặng quà đầu năm học cho các bệnh nhân ung thư.

TS.BS Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, tặng quà đầu năm học cho các bệnh nhân ung thư.

Mỗi năm, có khoảng từ 150 - 200 trẻ tham gia lớp học. Tuy nhiên, phần nhiều trẻ đang điều trị ung thư ở đây là ngoại trú (khám bệnh, lấy thuốc về nhà điều trị) nên chỉ có khoảng 40 trẻ tham gia buổi khai giảng.

Tại đây, trẻ được học các môn cơ bản như tiếng Việt và toán, tiếng Anh và hội họa. Nhiều môn năng khiếu cũng được các tình nguyện viên trau dồi cho các “chiến binh nhí”.

Do đó, các bệnh nhi ở độ tuổi đi học khi điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vẫn biết đọc, biết viết. Khi các em điều trị khỏi bệnh, vẫn có đủ điều kiện để quay lại sinh hoạt, học tập cùng với các bạn đồng trang lứa.

Cô Đinh Thị Kim Phấn cùng các học trò đặc biệt bước vào năm học mới.

Cô Đinh Thị Kim Phấn cùng các học trò đặc biệt bước vào năm học mới.

TS.BS Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết, lớp học là sự động viên, quan tâm, đồng hành đối với bệnh nhi. Ở đây, ngoài việc được cán bộ hỗ trợ y tế, các bé còn được xã hội đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để các bé có một môi trường tốt nhất để vừa điều trị bệnh, vừa có thể học tập.

"Đây là điều quý báu, thể hiện sự đồng hành giữa cộng đồng, xã hội với ngành y trong chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi ung thư. Mong các bệnh nhi sẽ cố gắng chữa trị, sớm phục hồi để trở về cùng bạn bè đồng trang lứa”, TS.BS Diệp Bảo Tuấn chia sẻ.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.