| Hotline: 0983.970.780

100 phụ nữ hiến tóc cho nữ bệnh nhân điều trị ung thư

Chủ Nhật 20/10/2024 , 14:55 (GMT+7)

Chương trình hiến tóc cho nữ bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế mang đầy ý nghĩa nhân văn, lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia.

Nhiều phụ nữ đăng ký hiến tóc tại chương trình 'Hiến - Tặng tóc - Lan toả yêu thương' được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: BVH.

Nhiều phụ nữ đăng ký hiến tóc tại chương trình “Hiến - Tặng tóc - Lan toả yêu thương” được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: BVH.

Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Công đoàn cơ sở Bệnh viện, Ban nữ công Bệnh viện vừa tổ chức tổ chức chương trình “Hiến - Tặng tóc - Lan toả yêu thương” cho nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại này. Đây là một trong hoạt động nhiều ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/1930 - 20/10/2024),

Trung tâm Ung bướu thuộc Bệnh viện Trung ương Huế không chỉ là nơi người bệnh lựa chọn khám, điều trị mà còn là ngôi nhà thứ hai của hàng trăm người bệnh đã gắn bó trong nhiều năm qua.

Việc mang trong mình căn bệnh ung thư không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là gánh nặng to lớn về mặt tinh thần, đặc biệt với chị em phụ nữ. Hình ảnh mái tóc duyên dáng rụng dần sau mỗi đợt xạ trị và hóa trị luôn khiến chị em tự ti, mặc cảm, cùng đó là những lo âu, trầm cảm do lo lắng về bệnh tật.

Chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế mang đầy ý nghĩa nhân văn, lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia.

Niềm vui của một nữ bệnh nhân khi được nhận tóc hiến tặng. Ảnh: BVH.

Niềm vui của một nữ bệnh nhân khi được nhận tóc hiến tặng. Ảnh: BVH.

Những mái tóc được hiến tặng giúp các nữ bệnh nhân, đặc biệt là những người mất tóc sau điều trị, tìm lại sự tự tin và niềm hy vọng. Mái tóc mới không chỉ giúp họ cảm thấy đẹp hơn, mà còn mang lại động lực để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Bà Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thông qua chương trình này, Chi hội Nữ trí thức muốn lan toả chương trình này đến nhiều tấm lòng hảo tâm, đóng góp thêm vào nguồn quỹ tóc để có thể tặng nhiều hơn nữa những bộ tóc cho các nữ bệnh nhân ung thư, giúp các chị có thêm nhiều niềm tin, nghị lực và sự lạc quan để chiến đấu và chiến thắng với bệnh tật, sớm trở về bên người thân và gia đình.

Sự kiện thu hút 100 phụ nữ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đó có nhiều em nhỏ. Ảnh: BVH.

Sự kiện thu hút 100 phụ nữ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đó có nhiều em nhỏ. Ảnh: BVH.

Chương trình cũng thu hút trên 100 chị em phụ nữ đến tham gia hiến tóc, gồm các nữ cán bộ, công chức, nhân viên của bệnh viện và nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đặc biệt, lần hiến tóc này, có rất nhiều bé gái nhỏ đăng ký đồng hành, lan tỏa thông điệp nhân văn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng và 15 bộ tóc cho các nữ bệnh nhân.

Xem thêm
Phát biểu kết luận của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII

Sáng 20/10, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Kè ngầm chắn sóng giảm nguy cơ xâm thực

Sóc Trăng Kè ngầm chắn sóng là giải pháp công trình đã và đang phát huy hiệu quả rõ nét trong phòng, chống sạt lở bờ biển, gây bồi, tạo bãi để phát triển rừng phòng hộ.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất