| Hotline: 0983.970.780

58 đơn kiện Vedan được tòa án chấp nhận

Thứ Sáu 06/08/2010 , 07:30 (GMT+7)

Trong quá trình nộp đơn lên tòa, cơ quan này cũng chưa đề cập nhiều đến vấn đề án phí

Hồ xử lý độ màu khu vực xử lý nước thải số 2 của Công ty Vedan Việt Nam.
Đoàn luật sư nhận giúp người dân hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch (Đồng Nai) kiện Công ty Vedan đã được ủy quyền mang 57 hồ sơ, đơn kiện lên tòa án hai địa phương trên nộp và đã được tòa chấp nhận.

Như vậy, sau sự cố khiến 30 đơn kiện của người dân đã bị tòa án huyện Long Thành trả toàn bộ hồ sơ do chưa đúng quy trình vào ngày 4/8, đến ngày hôm nay (5/8), tỉnh Đồng Nai đã có toàn bộ 58 đơn kiện Công ty Vedan đã được tòa án chấp nhận (gồm cả một đơn do một nông dân ở Phước An, Nhơn Trạch nộp trước đó).

Trong số 58 đơn kiện được tòa án thụ lý, có 46 đơn của người dân bị thiệt hại ở huyện Nhơn Trạch và 12 đơn của nông dân huyện Long Thành.

Các luật sư được nông dân ủy quyền cũng cho biết, trong quá trình nộp đơn lên tòa, cơ quan này cũng chưa đề cập nhiều đến vấn đề án phí.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai cũng đã có công văn đề nghị tòa án tỉnh xem xét các hoàn cảnh cụ thể để có thể miễn, giảm tiền án phí cho những hộ nông dân bị thiệt hại nằm trong diện nghèo, khó khăn.

Hội Luật gia Đồng Nai cho biết, theo tiến độ làm việc của các luật sư như hiện nay, trong tuần tới số đơn kiện của nông dân nộp lên tòa sẽ rất lớn, vì Đồng Nai là địa phương có số người thiệt hại yêu cầu Vedan bồi thường gồm trên 5.000 hộ dân.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.