| Hotline: 0983.970.780

595 người nhiễm Covid-19 ở Bắc Giang đã khỏi bệnh

Thứ Năm 10/06/2021 , 20:56 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn ghi nhận hơn 3.500 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã có 595 trường hợp được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trao quyết định ra viện cho bệnh nhân đã điều trị khỏi Covid-19. Ảnh: BBG.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trao quyết định ra viện cho bệnh nhân đã điều trị khỏi Covid-19. Ảnh: BBG.

Chiều 10/6, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, 2 ca nhiễm Covid-19 nặng trên địa bàn đã khỏi bệnh và được xuất viện là bệnh nhân N.V.G., 34 tuổi, quê quán ở huyện Lục Nam và bệnh nhân là N.V.H.,35 tuổi, quê quán ở huyện Lạng Giang.

Hai bệnh nhân này đều là nam giới, đã có kết quả xét nghiệm 3 lần những ngày sau đó đều âm tính với Covid-19 và được được Bệnh viện Phổi Bắc Giang chính thức công bố đủ điều kiện được xuất viện. Qua đó, đã nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh tại Bắc Giang lên 595 người.

Liên quan đến 2 bệnh nhân mới ra viện mới nhất, trước đó, anh N.V.G., được phát hiện dương tính với Covid-19 ngày 21/5 với biểu hiện ho nhiều, tức ngực, sốt, sau đó xuất hiện khó thở và được chuyển tới Bệnh viện Phổi Bắc Giang.

Tại đây bệnh nhân G., được chỉ định thở HFNC, nhưng tình trạng bệnh cải thiện kém, vẫn sốt nhiều, kéo dài liên tục, tình trạng suy hô hấp không cải thiện.

Tuy nhiên, được hỗ trợ của các y, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, đến 6/6, bệnh nhân ngừng thở oxy, tình trạng ổn định, sau khi kết quả xét nghiệm Covid-19 các ngày 7,9 và 10/6 đều âm tính Covid-19.

Còn trường hợp anh N.V.H., có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngày 11/5 với biểu hiện ho sốt, khó thở, được điều trị và thở oxy tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Do quá trình điều trị không cải thiện nên ngày 26/5, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Phổi Bắc Giang, tại đây, bệnh nhân được chỉ định tiếp tục thở HFNC, sử dụng kháng sinh, Dexamethasone, Lovenox, bù điện giải và nước.

Sau đó bệnh nhân thuyên giảm dần, không còn phải thở oxy và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính các ngày 5, 7 và 9/6, đủ điều kiện ra viện.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.