| Hotline: 0983.970.780

6 tháng đầu năm, số lượng ma túy thu được gần bằng cả năm 2017

Thứ Ba 14/08/2018 , 09:05 (GMT+7)

Tại phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 13/8, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết chỉ riêng 6 tháng đầu năm nay, số lượng ma túy thu được gần bằng cả năm 2017.

"Đặc biệt là đã đánh trúng, đánh đúng nhiều đường dây, đối tượng cộm cán về mua bán, vận chuyển ma túy lớn tại một số tụ điểm phức tạp nhất là tại Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La", Bộ trưởng cho biết.

2 đối tượng vận chuyển ma túy trái phép bị bắt giữ (Ảnh: Lê Hữu Quyết/TTXVN)

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018 đã có 7 cán bộ chiến sỹ công an hy sinh, 90 cán bộ, chiến sỹ bị thương, 37 cán bộ, chiến sỹ bị phơi nhiễm HIV trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Đáng lưu ý là hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự có dấu hiệu phức tạp trở lại, có sự đan xen, gắn kết chặt chẽ giữa các lĩnh vực hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, các băng nhóm tội phạm triệt để lợi dụng danh nghĩa các doanh nghiệp để hoạt động phạm tội, nhất là liên quan đến lĩnh vực cho vay tài chính, hoạt động “tín dụng đen” kéo theo tình trạng siết nợ, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật... diễn ra rất phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước. Tội phạm liên quan đến chiếm đoạt tài sản vẫn chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm (68,5%).

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.