| Hotline: 0983.970.780

6 trận động đất ở Kon Plông được ghi nhận hôm nay

Thứ Bảy 07/09/2024 , 21:43 (GMT+7)

Ngày 7/9, liên tiếp 6 trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông (Kon Tum), thống kê từ Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu.

Động đất liên tục được ghi nhận ở huyện Kon Plông (Kon Tum). Ảnh: Đ.L. 

Động đất liên tục được ghi nhận ở huyện Kon Plông (Kon Tum). Ảnh: Đ.L. 

Theo đó, các trận động đất được ghi nhận có độ lớn từ 2,6 đến 3,6 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km. Trong đó, 2 trận động đất có độ lớn là 3,5 và 1 trận 3,6 độ richter đã gây rung lắc ở vùng tâm chấn huyện Kon Plông. Theo nhận định từ Viện Vật lý địa cầu, những trận động đất xảy ra ở Kon Tum là động đất kích thích, gây ra bởi hồ chứa thủy điện.

Từ đầu năm đến nay, huyện Kon Plông ghi nhận gần 300 trận động đất. Trận động đất mạnh nhất được ghi nhận có độ lớn 5,0 độ richter vào trưa 28/7, gây rung lắc ở nhiều tỉnh Tây Nguyên và miền Trung.

Động đất xảy ra với tần suất dày và cường độ mạnh đã khiến nhiều nhà dân, các điểm trường, trụ sở xã và nhiều trạm y tế xã trên địa bàn huyện Kon Plông bị nứt, hư hỏng.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất