| Hotline: 0983.970.780

Động đất ở Kon Tum, Gia Lai bị rung lắc

Thứ Hai 18/04/2022 , 18:29 (GMT+7)

Dư chấn từ trận động đất 4,5 độ richter tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) làm nhiều nơi tại tỉnh Gia Lai bị rung lắc khiến người dân hoang mang.

Khu vực huyện Kon P lông xảy ra động đất.

Khu vực huyện Kon P lông xảy ra động đất.

Khoảng 13 giờ, chiều ngày 18/4,  tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) và các huyện lân cận ghi nhận rung lắc do dư chấn của trận động đất tại tỉnh Kon Tum. Người dân có phần hoang mang khi đang ngồi trong nhà thấy rung lắc trong thời gian ngắn.

Anh Lê Anh Tuấn (phương Diên Hồng, TP. Pleiku) cho biết, khi tôi chuẩn bị xuống lấy xe đi làm thì tự nhiên thấy căn nhà rung chuyển, cứ nghĩ chiếc xe tại trọng lớn nào đó chạy qua. Tuy nhiên khi nhìn ra ngoài thì không thấy, hỏi nhiều người xung quanh mới biết nhà nào cũng bị như vậy, khiến người dân rất hoang mang.

Theo anh Tuấn, lâu lắm rồi mới xảy ra tình trạng rung lắc như vậy, hiện tượng này có thể do ảnh hưởng của dư chấn động đất.

Địa bàn TP. Pleiku nhiều nơi bị rung lắc.

Địa bàn TP. Pleiku nhiều nơi bị rung lắc.

Theo tìm hiển được biết, trước đó Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu đã ghi nhận trận động đất tại huyện Kon Plông. Theo đó, chỉ trong 8 tiếng đồng hồ, huyện Kon Plông xảy ra 5 trận động đất. Cụ thể, các trận động đất diễn ra từ thời gian 6 giờ 13 phút 21 giây đến 14 giờ 19 phút 12 giây, có độ lớn từ 2,5 đến 4,5 richter.

Theo ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Dự báo (Đài KTTV khu vực Tây Nguyên), Gia Lai bị dư chấn ảnh hưởng tại huyện Kon Plông với tốc độ lan truyền không chỉ ở TP. Pleiku mà các huyện Đăk Đoa, Chư Pưh… cũng có thể cảm nhận được hiện tượng rung lắc.

“Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi, nêu tăng mức độ nguy hiểm sẽ có báo cáo để kịp thời có hướng xử lý”, ông Huấn thông tin.

Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất