| Hotline: 0983.970.780

7 cam kết của Tập đoàn Lộc Trời

Thứ Ba 10/08/2021 , 10:50 (GMT+7)

Lộc Trời tham gia chương trình Kết nối cung cầu của tổ công tác 970.

 

Lộc Trời là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với phương châm “Cùng nông dân phát triển bền vững” cùng giá trị cốt lõi là tri thức trong nông nghiệp, khả năng tổ chức sản xuất chuyên nghiệp và có uy tín cao với bà con nông dân, các đơn vị, tổ chức nông nghiệp.

Tập đoàn Lộc Trời đã tham gia chương trình Kết nối cung cầu sản phẩm của tổ công tác 970 (Bộ Nông nghiệp và PTNT) trong thời điểm bà con nông dân gặp nhiều khó khăn trong thu hoạch, tiêu thụ lúa hè thu 2021.

Cụ thể, Tập đoàn Lộc Trời cam kết sẽ hỗ trợ bà con những nội dung sau:

  • Cam kết thu mua lúa tươi 2 giống lúa trồng nhiều nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long nhằm chặn đà giảm giá lúa. Cụ thể giống lúa OM5451, giá sàn là 4.800 đồng/kg lúa tươi (gạo trắng); giống lúa OM18, giá sàn là 5.500 đồng/kg lúa tươi (gạo thơm). ​
  • Không tăng giá vật tư nông nghiệp do Lộc Trời sản xuất cho đến cuối năm 2021.
  • Cấp tín dụng cho các Liên hiệp HTX và các HTX có đăng ký với Lộc Trời, thông qua vật tư nông nghiệp, không tính lãi suất cho đến hết vụ.
  • Tài trợ Kit-test nhanh Covid-19 cho những người tham gia hoạt động thu mua lúa và vận chuyển lúa ở một số tỉnh trọng điểm (Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang).
  • Tổ chức xét nghiệm định kỳ hàng tuần cho toàn bộ nhân viên Lộc Trời, đặc biệt là đội ngũ mua lúa và vận chuyển.
  • Xây dựng qui trình mua lúa không tiếp xúc dựa trên các thông tin chính xác của địa phương với sự phê duyệt của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
  • Đảm bảo số lượng và chất lượng lúa gạo đối với các công ty xuất khẩu và nội địa đảm bảo đúng tiến độ giao hàng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: Ông Nguyễn Hữu Tho, số điện thoại 0973435367; ông Nguyễn Thành Thân, số điện thoại 0949460686 và ông Cao Hoàng Tú, số điện thoại 0909092824.

Được viết trong vụ lúa hè thu 2021, Tập đoàn Lộc Trời đã liên kết sản xuất với bà con nông dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trên cây lúa thông qua hơn 600 HTX, tổ hợp tác trên diện tích hơn 50.000 ha và sản lượng lúa ước đạt trên 300.000 tấn.

Để thực hiện liên kết sản xuất, Tập đoàn Lộc Trời đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đạt hiệu quả tốt nhất, cụ thể:

  • Ứng dụng quy trình canh tác đạt chuẩn quốc tế SRP (do các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời xây dựng) thông qua 1.300 kỹ sư nông nghiệp “3 cùng” tham gia canh tác trực tiếp với bà con nông dân nhằm chuyển giao, hướng dẫn kỹ thuật trên đồng ruộng theo từng tiêu chuẩn đặc thù của Lộc Trời, đảm bảo cho bà con canh tác đạt hiệu quả cao với chất lượng đảm bảo.
  • Tổ chức thu mua với giá sàn để đảm bảo giá lúa trong hệ thống của Lộc Trời không giảm hơn giá thị trường.

Do dịch bệnh Covid - 19, nhiều tỉnh thành phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ khiến chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy. Đồng thời, các nhà máy áp dụng phương án “3 tại chỗ” trong sản xuất nên công suất giảm. Thực tế này khiến việc tiêu thụ lúa gặp nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Lộc Trời đã có nhiều biện pháp để hỗ trợ thu mua lúa của bà con nông dân.

Cụ thể cho đến ngày 9/8/2021, Lộc Trời đã thu mua được 153.588 tấn lúa trên diện tích 25.598 ha, đạt khoảng 50% tổng diện tích và sản lượng liên kết sản xuất với bà con nông dân trong vụ hè thu 2021.

Thời gian tới, Lộc Trời sẽ tiếp tục thu mua lúa ở các diện tích liên kết, và cam kết thu mua lúa tươi cho 2 giống lúa trồng nhiều nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long nhằm chặn đà giảm giá là OM5451 và OM18 của bà con nông dân.

Ngoài ra, Lộc Trời cũng cam kết cấp tín dụng cho các Liên hiệp HTX và các HTX có đăng ký với Lộc Trời, thông qua vật tư nông nghiệp, không tính lãi suất cho đến hết vụ.

Để đảm bảo tiến độ thu mua lúa trong bối cảnh dịch bệnh, Lộc Trời đã tài trợ Kit test nhanh Covid-19 cho những người tham gia các hoạt động thu mua lúa và vận chuyển lúa ở một số tỉnh trọng điểm (Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang).

Đồng thời tổ chức xét nghiệm định kỳ hàng tuần cho toàn bộ nhân viên Lộc Trời, nhất là đội ngũ mua lúa và vận chuyển. Đặc biệt, Lộc Trời xây dựng qui trình mua lúa không tiếp xúc dựa trên các thông tin chính xác của địa phương với sự phê duyệt của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng tham gia mạnh mẽ vào chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tổ công tác 970 – Bộ Nông nghiệp và PTNT, huy động toàn bộ nguồn lực cần thiết nhằm đảm bảo số lượng và chất lượng lúa gạo đối với các công ty xuất khẩu và nội địa, đảm bảo đúng tiến độ giao hàng.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm