| Hotline: 0983.970.780

80% cơ quan hành chính tỉnh Bình Định không hút thuốc tại nơi làm việc

Thứ Sáu 09/12/2022 , 18:07 (GMT+7)

Theo kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá, năm 2022, Bình Định đặt mục tiêu 80% cơ quan hành chính thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Bình Định ban hành kế hoạch số 68/KH-BCĐ kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Định, với các mục tiêu rất cụ thể.

Đối với khối cơ quan hành chính nhà nước: 100% lãnh đạo tỉnh, thành phố và các sở, ban, ngành, địa phương hiểu biết về quy định của Luật phòng, chống tác hại củathuốc lá. 80% cơ quan hành chính của tỉnh thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc.

Thep kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Định, 80% cơ quan hành chính của tỉnh thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc (Ảnh minh họa).

Thep kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Định, 80% cơ quan hành chính của tỉnh thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc (Ảnh minh họa).

100 cán bộ thanh tra/công an được tập huấn nâng cao về thực hiện môi trường không khói thuốc, Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Ít nhất 1 đợt kiểm tra liên ngành về thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh hoặc ít nhất có 10 đợt thanh tra liên ngành có nội dung thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá được lồng ghép với các chuyên đề khác.

Đối với người dân: 90% người dân tại cộng đồng hiểu biết về tác hại của thuốc lá. 75% người dân tại cộng đồng hiểu biết về các bệnh do hút thuốc lá gây ra. 65% người dân tại cộng đồng biết về quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đối với các cơ sở giáo dục: 150 trường mẫu giáo, 100 trường tiểu học, 100 trường trung học cơ sở, 40 trường trung học phổ thông, 3 trường cao đẳng và đại học thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học.

Đối với các cơ sở kinh doanh: 10 nhà hàng thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khu vực trong nhà của nhà hàng; 50 nhà hàng, khách sạn thực hiện mô hình quy định có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá đúng quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá hoặc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khu vực trong nhà của khách sạn.

Ngoài ra, 100% các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện tiếp tục thực thi môi trường không khói thuốc trong khuôn viên đơn vị. 70% các công ty xe khách thực hiện quy định cấm hút thuốc trên các phương tiện vận chuyển hành khách.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.