| Hotline: 0983.970.780

99,17% thí sinh cả nước đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

Thứ Hai 24/06/2019 , 20:10 (GMT+7)

Theo Ban chỉ đạo, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào trước 7h00 sáng 25/6.

Cụ thể, năm nay tổng số thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia là 887.104. Tính đến 18h00 ngày 24/6/2019, tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 879.742, đạt tỷ lệ 99,17%.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 trong ngày làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Thêm vào đó, sau những ngày nắng nóng, trận mưa rào sáng nay đã góp phần giải nhiệt cho các thí sinh khi tới làm thủ tục dự thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Tùng Đinh

Trao đổi với PV báo NNVN, ông Nguyễn Văn Tuế, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, ngoài những sai sót nhỏ trong thông tin của thí sinh, vẫn chưa phát hiện vấn đề gì nghiêm trọng. Đối với trường hợp các thí sinh có thiếu sót trong thông tin dự thi sẽ được khẩn trương hoàn thiện ngay trong chiều nay”.

Thí sinh ttrường THPT Ngô Quyền (Quảng Ninh) chuẩn bị bước vào kỳ thi - ảnh Tuấn Anh

Năm nay, tỉnh Quảng Ninh có 14.181 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 13.665 thí sinh là học sinh lớp 12 năm học 2018-2019, có 12.149 thí sinh học giáo dục THPT và 1.516 thí sinh học giáo dục thường xuyên, còn lại là thí sinh tự do (chiếm 3,64% tổng số thí sinh đăng ký dự thi).

Tại điểm thi trường THPT Bình Liêu có 10 phòng thi, 238 thí sinh dự thi. Để tất cả thí sinh đến điểm thi an toàn, huyện Bình Liêu đã lập phương án di chuyển học sinh ở vùng xa điểm thi đến tập trung ăn nghỉ tại khu vực trung tâm. Hội khuyến học Bình Liêu hỗ trợ kinh phí đi thi cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; Huyện đoàn Bình Liêu bố trí 16 đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiếp sức mùa thi và phục vụ 50 suất cơm trưa miễn phí.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm