| Hotline: 0983.970.780

Văn Giang trồng hoa Thu từ 150 đến 200 triệu đồng/ha/năm

Thứ Năm 14/02/2008 , 12:21 (GMT+7)

Hoa đồng tiền chất lượng cao.

Trên cơ sở kết quả thành công của dự án “Chuyển giao công nghệ và áp dụng tiến bộ kỹ thuật trồng hoa chất lượng cao” tại 3 xã: Trung Nghĩa, Liên Phương (thị xã Hưng Yên), Long Hưng (Văn Giang) năm 2006, năm 2007 Sở KH-CN tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với Viện Nghiên cứu Rau quả tổ chức triển khai dự án “Mở rộng mô hình sản xuất hoa ứng dụng công nghệ cao” tại 2 xã Mễ Sở và Long Hưng thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã cho hiệu quả kinh tế rất cao (doanh thu từ 150 đến 200 triệu đồng/ha/năm).

Theo báo cáo tổng kết của BQL dự án thì tổng diện tích của dự án là 4,15ha được trồng các loại hoa cao cấp như cúc, hồng, loa kèn, đồng tiền và lily. Đây là các giống hoa chất lượng cao, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng trong nước và có khả năng xuất khẩu được Viện Nghiên cứu Rau quả nhập nội, nghiên cứu, chọn tạo và xây dựng các mô hình chuyển giao thành công cho nhiều địa phương. Các hộ tham gia dự án được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái, bảo quản hoa; được hỗ trợ màng che nilon, lưới cản quang, lưới chống côn trùng, hệ thống tưới nước theo phương pháp nhỏ giọt. Qua đánh giá tổng kết dự án cho thấy: do được áp dụng và thực hiện nghiêm túc các khâu kỹ thuật mới trong qui trình trồng hoa công nghệ cao nên hầu hết các giống hoa đều sinh trưởng, phát triển tốt, chất lượng hoa tốt, màu sắc, mẫu mã đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng.

Đến nay hầu hết các hộ tham gia dự án đều làm chủ được công nghệ, nhiều hộ khác đang học tập làm theo để mở rộng diện tích trồng hoa chất lượng cao theo công nghệ mới để tăng thêm thu nhập.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.