| Hotline: 0983.970.780

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Thứ Năm 02/05/2024 , 20:00 (GMT+7)

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.

Ngày 2/5, Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên thông tin, số liệu quan trắc từ ngày 25 - 26/4 trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch phục vụ sản xuất nông nghiệp vùng hạ du tỉnh Thừa Thiên - Huế cho thấy, chất lượng nước tại tất cả các vị trí quan trắc đều đạt mức tốt và rất tốt (WQI>75), đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp cũng như các mục đích khác.

Thực hiện lấy mẫu nước tại cầu An Cựu. Ảnh: PV.

Thực hiện lấy mẫu nước tại cầu An Cựu. Ảnh: PV.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế lúa đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch, có một số nơi đã bắt đầu thu hoạch. Tình trạng nắng nóng kéo dài trên phạm vi cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh này nói riêng, tình hình xâm nhập mặn vẫn diễn biến phức tạp.

Từ thực tế này, Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên đề nghị các đơn vị quản lý, khai thác cần kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp cũng như nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn.

Dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung bộ, từ ngày 2 - 9/5, nền nhiệt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế tuy có giảm so với tuần trước nhưng vẫn duy trì ở mức cao, trời nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động trong khoảng 25 đến 37 độ C.

Trong tuần tới, chất lượng nước trung bình của 3 chỉ tiêu: DO, BOD5, NH4+-N trên 15 vị trí của hệ thống thủy lợi Tả Trạch vẫn đảm bảo sản xuất nông nghiệp cũng như các mục đích khác. Một vài vị trí có chỉ tiêu BOD5 vượt giới hạn cho phép nhưng không đáng kể.

Xem thêm
Nuôi ngựa bạch dưới tán rừng

Chăn nuôi ngựa bạch theo hướng hàng hóa dưới tán rừng mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Vào mùa mưa, cây giống hút hàng, giá tăng 20 - 30%

BẾN TRE Đầu mùa mưa, do nhu cầu mua cây giống của nông dân tăng khá cao nên giá mặt hàng này cũng tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.