| Hotline: 0983.970.780

Agribank Bình Định giúp kinh tế địa phương chuyển dịch tích cực

Thứ Ba 06/04/2021 , 12:27 (GMT+7)

Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn của Agribank Bình Định góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng tích cực.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng NN-PTNT Bình Định (Agribank Bình Định) mở rộng tín dụng phục vụ sản xuất và tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở khu vực nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa.

Cùng với việc mở ra nhiều chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank Bình Định liên tục cải tiến quy trình cho vay, thủ tục vay vốn, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Đồng thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng vay gặp khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay.

Theo ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Agribank Bình Định, đơn vị này luôn gắn hoạt động kinh doanh với nhiệm vụ góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt là phục vụ nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Hàng năm, Agribank Bình Định hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh ngày càng nâng cao.

Nhờ nguồn vốn của Agribank nên người nuôi tôm ở Bình Định có cơ hội đầu tư nuôi tôm thâm canh tránh được dịch bệnh. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Nhờ nguồn vốn của Agribank nên người nuôi tôm ở Bình Định có cơ hội đầu tư nuôi tôm thâm canh tránh được dịch bệnh. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Với lợi thế về mạng lưới giao dịch rộng, Agribank Bình Định là kênh chuyển tải vốn quan trọng đến với các chương trình tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Agribank Bình Định chủ động tham mưu, phối hợp với các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội tại địa phương, đặc biệt là các cấp Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ triển khai mạnh mẽ, kịp thời các chương trình trọng điểm của Chính phủ, như: Chương trình cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ; cho vay Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; cho vay hỗ trợ giảm tổn thất trong nông nghiệp theo Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; cho vay ưu đãi lãi suất đối với các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ9-CPcủa Chính phủ; cho vay hỗ trợ xây dựng nhà ở; cho vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP và các chương trình tín dụng hỗ trợ lãi suất.

Nhờ triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách, chương trình tín dụng, nên nhiều khách hàng, cả khách hàng ở địa bàn vùng sâu, vùng xa đã được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất, hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen trên địa bàn nông thôn. Nhờ đó, người dân nông thôn có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống từ chính mô hình sản xuất của gia đình.

“Thông qua các chương trình nói trên, Agribank Bình Định đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của tỉnh”, ông Nguyễn Xuân Hùng khẳng định.

Nguồn vốn của Agribank giúp người chăn nuôi Bình Định mở rộng quy mô sản xuất. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Nguồn vốn của Agribank giúp người chăn nuôi Bình Định mở rộng quy mô sản xuất. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Tính đến cuối tháng 2/2021, nguồn vốn huy động của Agribank Bình Định đạt trên 19.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm gần đây đạt 18%/năm. Tổng dư nợ đạt trên 11.300 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 80% tổng dư nợ. Từ năm 1999 đến nay, từ khi triển khai chính sách cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo chủ trương của Chính phủ, Agribank Bình Định đã cho vay đến hàng triệu lượt khách hàng với doanh số cho vay đạt hơn 112.000 tỷ đồng.

Hiệu quả mang lại là đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng tích cực, tạo động lực cho công cuộc chuyển đổi mùa vụ, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi. Giảm dần từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung đạt hiệu quả kinh tế cao. Cơ giới hóa nông nghiệp ngày càng cao. Khi nông dân tiếp cận được với nguồn vốn rẻ thì tình trạng vay tín dụng đen giảm mạnh, các hoạt động dịch vụ phục vụ nông nghiệp, nông thôn ngày càng tốt hơn cả về chất lẫn về lượng.

Ngân hàng di động của Agribank Bình Định. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Ngân hàng di động của Agribank Bình Định. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Các chính sách của Agribank Bình Định đã tạo thuận lợi cho hầu hết hộ gia đình nông dân được vay vốn mà không thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay, thủ tục vay vốn đơn giản. Agribank Bình Định nhanh chóng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu để phát triển sản xuất kinh doanh phục vụ nông nghiệp, nông thôn, duy trì và phát triển được một số ngành nghề truyền thống. Ngoài ra, nguồn vốn của Agribank Bình Định còn góp phần sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, góp phần đưa khoa học, công nghệ và kỹ thuật vào lĩnh vực nông nghiệp tại địa phương.

“Nhờ vốn vay từ Agribank huyện Tuy Phước, gia đình tôi có điều kiện tái đầu tư nuôi tôm theo hướng thâm canh. Hiện gia đình tôi chuyển hướng nuôi tôm trải bạt trên nền đất cao, chi phí lớn, nếu không có nguồn vớn của Agribank huyện Tuy Phước tôi sẽ không làm nổi. Nhờ có nguồn vốn vay từ Agribank, gia đình tôi thêm điều kiện phát triển kinh tế”, ông Trương Văn Thảo, ở xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước, Bình Định) bộc bạch.

“Nguồn vốn của Agribank Bình Định góp phần giải quyết được việc làm cho người dân các vùng nông thôn, tăng thu nhập cho hộ gia đình, góp phần vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo. Đời sống người dân ngày càng được cải thiện, nhờ đó góp phần làm giảm tệ nạn xã hội, ổn định tình hình trật tự, an ninh tại địa phương”, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Agribank Bình Định.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm