| Hotline: 0983.970.780

Agribank Bình Định 'siết nợ' 1 thành viên của nhà đầu tư cảng Quy Nhơn

Thứ Ba 14/11/2017 , 13:40 (GMT+7)

Tính đến nay, tính cả vốn lẫn lãi, Cty CP Khoáng sản Miền Trung nợ Agribank Bình Định tổng cộng 230 tỉ đồng...

17-51-14_cng_quy_nhon
Xếp dỡ hàng tại cảng Quy Nhơn

Chiều 13/11,  ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh tỉnh Bình Định (Agribank Bình Định), xác nhận với PV NNVN về việc sẽ “siết nợ” 1 thành viên của nhà đầu tư cảng Quy Nhơn, đó là Cty CP Khoáng sản Miền Trung đóng trên địa huyện Hoài Nhơn (Bình Định), do không thực hiện trả nợ theo cam kết trong hợp đồng vay vốn.

Theo cho biết của ông Hùng, vào năm 2009, Agribank Bình Định ký hợp đồng tài trợ vốn cho Cty CP Khoáng sản Miền Trung xây dựng nhà máy chế biến quặng sắt tại Cụm công nghiệp Hoài Đức (huyện Hoài Nhơn) với tổng số vốn 180 tỉ đồng, thời gian cho vay là 6 năm rưỡi và 1 năm ân hạn. Xây dựng xong cơ sở hạ tầng đã lâu, nhưng Cty CP Khoáng sản Miền Trung không đi vào hoạt động và cũng không trả nợ vay cho Agibank Bình Định. Tính đến nay, tính cả vốn lẫn lãi, Cty CP Khoáng sản Miền Trung nợ Agribank Bình Định tổng cộng 230 tỉ đồng.

“Dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến quặng sắt được CP Khoáng sản Miền Trung triển khai vào năm 2009. Đến nay, nhà máy đã được xây dựng hoàn tất, mọi thủ tục thế chấp cũng đã hoàn thành. Thế nhưng khi nhà máy vừa xây dựng xong thì thị trường biến động lớn, quặng sắt sản xuất ra không tiêu thụ được; nếu có tiêu thụ được giá cũng rất thấp, do quặng sắt nhập lậu của Trung Quốc “đè” giá quặng sắt nội địa, quặng sắt nội địa sản xuất ra có giá thành cao hơn giá bán nên Cty Khoáng sản Miền Trung không thể triển khai sản xuất. Vì vậy, Cty Khoáng sản Miền Trung thống nhất giao toàn bộ tài sản cho ngân hàng. Hiện Agribank Bình Định đang thương thảo giải pháp bán đấu giá tài sản của Cty Khoáng sản Miền Trung”, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Agribank Bình Định, cho hay.

Được biết, Cty CP Khoáng sản Miền Trung là 1 thành viên của Cty CP Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành (Hà Nội). Cty CP Đầu tư và khoáng sản Hợp Thành từng chiếm giữ đến 86,23% vốn của cảng Quy Nhơn (Bình Định), khi cảng này cổ phần hóa hoàn toàn vào năm 2015. Hiện tại Hợp Thành còn giữ 78% vốn tại cảng Quy Nhơn.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.