| Hotline: 0983.970.780

Agribank đồng hành với tiến trình phát triển của Thanh Hóa

Thứ Hai 21/12/2020 , 20:04 (GMT+7)

Agribank tại Thanh Hóa được đánh giá chất lượng tốt nhất trong số các tổ chức tín dụng trên địa bàn, góp phần to lớn trong tiến trình phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Hoạt động giao dịch tại các Chi nhánh Agribank luôn sôi động và thân thiện với khách hàng.

Hoạt động giao dịch tại các Chi nhánh Agribank luôn sôi động và thân thiện với khách hàng.

Sau 35 năm kiên trì, sáng tạo thực hiện công cuộc đổi mới, với khát vọng vươn xa của một tỉnh giàu tiềm năng và chiều sâu lịch sử, những năm gần đây Thanh Hóa có sự bứt phá ngoạn mục khi dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Năm 2010, Thanh Hóa thu ngân sách được 4.000 tỷ đồng, đến 2019, đã thu được gần 29.000 tỷ đồng, tốc độ tăng thu ngân sách trong 9 năm qua tăng gấp 7 lần. Việc huy động vốn đầu tư cũng đạt con số cao nhất từ trước tới nay, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2020, Thanh Hóa đã huy động được 63.000 tỷ đồng.

Nói về thu ngân sách nội địa mới kinh khủng, nếu như năm 2010, Thanh Hóa thu được 1.800 tỷ đồng, khi đó dân số toàn tỉnh hơn 3,4 triệu người; đến hết năm 2019, dân số nhích thêm khoảng hơn 200 nghìn người (3,64 triệu người) nhưng thu ngân sách nội địa tăng lên con số gần 18.000 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với thời điểm 9 năm trước đó.

Đây là con số phản ánh thực lực của nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2018 tăng 15,77% đứng thứ 3 cả nước; đến năm 2019, Thanh Hóa vươn lên đứng đầu cả nước với tốc độ tăng trưởng trên 17%.

Những thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển, đặc biệt từ năm 2010 đến nay của Thanh Hóa có sự đóng góp to lớn của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, đặc biệt là các Chi nhánh đóng chân trên địa bàn. Đó là, Agribank Thanh Hóa; Agribank Nam Thanh Hóa và Agribank Bắc Thanh Hóa.

Ngân hàng NN – PTNT Việt Nam (Agribank) tại tỉnh Thanh Hóa có 3 Chi nhánh cấp I bao gồm Agribank Thanh Hóa hội sở chính tại 12 Phan Chu Trinh, TP Thanh Hóa; Agribank Nam Thanh Hóa địa chỉ tại 56 Khu phố 2 Thị trấn Tân Phong huyện Quảng Xương và Agribank Bắc Thanh Hóa trụ sở tại 39 Hồ Xuân Hương, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn. Tất cả 3 Chi nhánh đang đồng hành với gần 1 triệu khách hàng tiền gửi, tiền vay và sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng.

Ông Nguyễn Thái Triệu, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Bắc Thanh Hóa chia sẻ rằng, Thanh Hóa đã có bước phát triển ngoạn mục và toàn diện.

Người dân huyện miền núi Ngoc Lặc (Thanh Hóa) đến điểm giao dịch lưu động của Agribank để gửi tiền tiết kiệm.

Người dân huyện miền núi Ngoc Lặc (Thanh Hóa) đến điểm giao dịch lưu động của Agribank để gửi tiền tiết kiệm.

Mình chứng điều này, ông Triệu cho biết, từ chỗ không cân đối được ngân sách, liên tục nhiều năm liền, ngoài việc Trung ương điều tiết ngân sách thì hàng năm Chính phủ còn phải cấp mấy ngàn tấn gạo để cứu đói cho đồng bào; đặc biệt, tỉnh còn phải đi vay ngoài. Nhưng hai năm lại nay khi có Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các hoạt động kinh tế hiệu quả khác ở các xí nghiệp, nhà máy, khu du lịch nên nguồn lực tài chính của tỉnh tăng rất lớn.

Các nhà đầu tư và các tỉnh bạn nhìn vào Thanh Hóa đánh giá môi trường đầu tư nơi đây rất tốt. Kéo được nhiều tập đoàn lớn uy tín dốc vốn vào những vùng đất từng là cát trắng hoang vu để có diện mạo nhiều “công trình thế kỷ”, với số vốn hàng tỷ đô la, nhiều cơ sở công nghiệp mới hoàn thành và đưa vào hoạt động hiệu quả...

Với thành công trong xây dựng Nông thôn mới và với 3 vùng địa lý và diện tích đất đai trồng trọt, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp bao la, chính là cơ hội để thu hút các dự án nông nghiệp hiện đại quy mô lớn. Các dự án bò sữa của Tập đoàn TH, Cty CP sữa Việt Nam Vinamilk, Nhà máy giết mổ gia cầm Việt AVIS của Hungari… đã trở thành những minh chứng thành công cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư vào nông nghiệp xứ Thanh mà Agribank không thể thiếu sự đồng hành ấy.

“Nhìn vào con số tín dụng chỉ riêng Agribank trên địa bàn tỉnh để thấy được sức sản xuất kinh doanh phát triển mạnh của Thanh Hóa. Năm 2010, Agribank huy động được 15.549 tỷ đồng, dư nợ 17.922 tỷ đồng đến thời điểm này, tổng vốn huy động  được 37.767 tỷ đồng, dư nợ 42.297 tỷ đồng. Đó thực sự là những con số rất ấn tượng”, ông Triệu chia sẻ.

Điều mà ông Nguyễn Thái Triệu đánh giá cao trong nhiệm kỳ qua chính là sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong hành động hiện thực hóa chủ trương xây dựng một Thanh Hóa có khát vọng thịnh vượng. Chính sự quyết liệt, tâm huyết của cán bộ, nhân dân, nhất là người đứng đầu đã tạo lập cho Thanh Hóa một nền tảng vững chắc trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Bằng sự chủ động, tích cực trên mọi lĩnh vực hoạt động, các Chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực sự khẳng định vị thế của một NHTM Nhà nước có vai trò chủ lực, chủ đạo dẫn dắt thị trường tài chính, tiền tệ, thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển KTXH của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Thanh Hóa; góp phần tích cực trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đấu tranh đẩy lùi tệ nạn “tín dụng đen”, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Các Chi nhánh Agribank tại Thanh Hóa ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra.

Các Chi nhánh Agribank tại Thanh Hóa ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra.

Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, các Chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá xác định mục tiêu luôn giữ vững và phát huy vị thế của một NH thương mại hàng đầu, giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trong việc thực hiện các chính sách tiền tệ của Đảng và Nhà nước.

Tiếp tục hiện đại hoá công nghệ, mở rộng màng lưới; đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đẩy mạnh huy động vốn và đầu tư tín dụng phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng và quy hoạch phát triển KTXH của tỉnh. Không ngừng cải tiến lề lối làm việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi thành phần kinh tế, mọi tầng lớp dân cư sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank.

Agribank với công tác an sinh xã hội

Các Chi nhánh Agribank tại Thanh Hóa còn góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” thông qua các chương trình từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, khẳng định trách nhiệm với cộng đồng.

Đợt mưa lũ vừa qua, các Chi nhánh đã ủng hộ đồng bào miền trung thông qua MTTQ, tổng số tiền 400 triệu đồng. Mỗi cán bộ nhân viên ủng hộ 1 ngày lương. Hỗ trợ 244 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; dư nợ 2.026 tỷ đồng được áp dụng các chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí và cho vay mới ưu đãi.

    Tags:
Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất