| Hotline: 0983.970.780

Agribank Khánh Hòa hỗ trợ xây dựng 'Thư viện xanh' cho 2 trường ở TP.Nha Trang

Thứ Sáu 19/11/2021 , 16:24 (GMT+7)

Agribank Khánh Hòa hỗ trợ xây dựng một phòng 'Thư viện xanh' cho 2 trường học ở TP. Nha Trang đã góp phần lan tỏa văn hóa đọc, giúp học sinh tiếp cận tri thức.

Đại diện Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho Trường Tiểu học Vĩnh Lương 2. Ảnh: Lê Quang Minh.

Đại diện Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho Trường Tiểu học Vĩnh Lương 2. Ảnh: Lê Quang Minh.

Lan tỏa văn hóa đọc tiếp cận tri thức

Nằm trong chương trình an sinh xã hội năm 2021 với chủ đề “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, chiều 18/11, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang tổ chức Lễ trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho Trường Tiểu học Vĩnh Phương 2 và Trường Tiểu học Vĩnh Lương 2, với tổng trị giá 100 triệu đồng (mỗi trường 50 triệu đồng).

Hai điểm trường này nằm vùng ngoại ô TP Nha Trang thuộc vùng nông thôn nên về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập còn thiếu thốn, đa số học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Do đó nhân dịp này Đoàn thanh niên Chi nhánh cũng đã trao tặng mỗi điểm trường 50 đầu sách tham khảo và 15 ba lô cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện đơn vị nhận tài trợ, bà Trần Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Phương 2 bày tỏ: “Với sự hỗ trợ kinh phí xây dựng “thư viện xanh” cùng những món quà trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi rất trân trọng tình cảm mà Agribank Khánh Hòa dành cho nhà trường.

Qua đó, khơi dậy cho học sinh niềm yêu thích đến trường và được đọc sách tại thư viện. Thầy và trò chúng tôi sẽ luôn gìn giữ và tiếp tục đầu tư để thư viện ngày càng khang trang, các thể loại truyện, sách dành cho học sinh cũng phong phú hơn”.

Học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Lương 2 nhận ba lô do Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa trao tặng. Ảnh: Lê Quang Minh.

Học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Lương 2 nhận ba lô do Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa trao tặng. Ảnh: Lê Quang Minh.

Còn ông Đoàn Nam Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Lương 2 chia sẻ, việc Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ tủ sách, trang thiết bị cho nhà trường xây dựng thư viện này là một món quà hết sức ý nghĩa. Từ đó giúp các em có môi trường đọc sách, thân thiện, hứng thú và có không gian tìm tòi học tập.

Agribank Khánh Hòa luôn chú trọng an sinh giáo dục

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Agribank Khánh Hòa cho biết, trong những năm qua xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh, dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trước tác động của đại dịch Covid-19, Agribank vẫn luôn nỗ lực phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn, nhất là đối với hoạt động an sinh giáo dục.

Cùng với toàn hệ thống, Agribank Khánh Hòa cũng đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện học tập, tiếp cận kiến thức…

Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP Nha Trang được tiếp cận nhiều đầu sách hay. Ảnh: Lê Quang Minh. 

Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP Nha Trang được tiếp cận nhiều đầu sách hay. Ảnh: Lê Quang Minh. 

Theo đó, thực hiện Chương trình an sinh xã hội “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” năm 2021, Agribank Khánh Hòa triển khai chương trình này tại 4 địa phương trong tỉnh gồm huyện Khánh Sơn, huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang với tổng kinh phí 250 triệu đồng.

Riêng tại TP Nha Trang đã lựa chọn tài trợ cho 2 điểm trường gồm Trường Tiểu học Vĩnh Lương 2 và Trường Tiểu học Vĩnh Phương 2 để nhà trường mua các tủ sách, trang thiết bị, sửa chữa cơ sở vật chất … với kinh phí 50 triệu đồng/trường nhằm hoàn thiện một phòng “Thư viện xanh” với mục đích phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu của nhà trường và học sinh.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngọc Tú, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Nha Trang chia sẻ, chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập của Agribank với thông điệp “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” được tổ chức trên địa bàn có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần giúp nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học. Từ đây, các em học sinh sẽ có thêm điều kiện được học tập, nghiên cứu nhiều hơn từ các tài liệu, sách tham khảo được trang bị tại thư viện trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nha Trang cũng ghi nhận sự đóng góp của Agribank Khánh Hòa trong công tác an sinh xã hội, nhất là an sinh giáo dục trong suốt thời gian qua trên địa bàn. Không chỉ hỗ trợ xây dựng trường học, mà còn hỗ trợ trao tủ sách, thiết bị học tập rất ý nghĩa. Ông mong rằng trong thời gian tới Agribank tiếp tục thể hiện tinh thần nghĩa cử cao đẹp, nhân văn này.

Trước đó, Agribank Chi nhánh huyện Vạn Ninh cũng đã trao tặng 15 điện thoại thông minh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ các em học trực tuyến do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng trị giá 50 triệu đồng; Agribank Chi nhánh huyện Khánh Sơn đã trao tặng cho Trường THCS Tô Hạp thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập là 3 chiếc tivi loại 65 inch, trị giá 50 triệu đồng và Chi đoàn thanh niên chi nhánh đã trao 20 suất quà là sách vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất