| Hotline: 0983.970.780

Ajinomoto phát triển bền vững với mục tiêu năm 2030 'giảm 50% tác động môi trường'

Thứ Tư 09/11/2022 , 10:33 (GMT+7)

Phát triển sản xuất dựa trên môi trường bền vững là một trong những phương châm hoạt động của Tập đoàn Ajinomoto toàn cầu.

Đặt chân đến thị trường Việt Nam từ năm 1991, Ajinomoto đã và đang theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động kinh doanh, song song với việc bảo vệ và giữ gìn môi trường, hướng đến đạt mục tiêu “giảm 50% tác động môi trường” đến năm 2030

Đặt mục tiêu đến năm 2030 là “giảm 50% tác động môi trường"

Mới đây, tại chương trình tham quan nhà máy dành cho nhà báo diễn ra ngày 2/11/2022, ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu: “Công ty Ajinomoto Việt Nam là một thành viên của Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản. Trong lộ trình phát triển bền vững đến năm 2030, Tập đoàn Ajinomoto xác định hai hạng mục ưu tiên là “Giảm tác động môi trường và tái tạo môi trường” và “Thúc đẩy sức khỏe và cuộc sống tốt hơn” với mục tiêu đến năm 2030 là “giảm 50% tác động môi trường” và “giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người”.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam tại chương trình tham quan nhà máy dành cho nhà báo, ngày 2/11/2022.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam tại chương trình tham quan nhà máy dành cho nhà báo, ngày 2/11/2022.

Phát triển sản xuất dựa trên môi trường bền vững là một trong những phương châm hoạt động của Tập đoàn Ajinomoto toàn cầu. Dựa trên tôn chỉ của Tập đoàn, nhiều năm nay Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện các chính sách và hoạt động góp phần bảo vệ môi trường thông qua sản xuất và kinh doanh của Công ty. Trong đó 3 mục tiêu quan trọng được Ajinomoto Việt Nam xác lập trong hoạt trọng môi trường đó là: doanh nghiệp không phát thải, sử dụng năng lượng hiệu quả và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dựa trên chu trình sinh học.

Hơn 50 phóng viên, nhà báo từ các cơ quan báo chí, truyền hình tại TPHCM và Đồng Nai đến tham quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam, ngày 2/11/2022.

Hơn 50 phóng viên, nhà báo từ các cơ quan báo chí, truyền hình tại TPHCM và Đồng Nai đến tham quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam, ngày 2/11/2022.

Các chính sách, hoạt động giảm tác động môi trường tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam

Trong nhiều năm qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động để giảm thiểu sự tác động đến môi trường trong nhiều năm qua, trong đó phải kể đến việc đưa vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học, giúp giảm 50% lượng khí thải ra môi trường, đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 3400m3 nước để xử lý toàn bộ lượng nước thải trong quá trình sản xuất và sinh hoạt của nhà máy đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto. Bên cạnh đó Công ty Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng chủ trương tiết kiệm năng lượng, tìm kiếm nguồn năng lượng xanh thay thế như năng lượng mặt trời, năng lượng gió.

Hệ thống năng lượng gió được lắp đặt tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam.

Hệ thống năng lượng gió được lắp đặt tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương giảm chất thải nhựa, trong những năm gần đây, Công ty đã và đang thay thế các bao bì sản phẩm do Công ty sản xuất từ nhựa đa chất sang nhựa đơn chất có thể tái chế, nhằm mục đích giảm lượng nhựa tiêu thụ và giảm tác động đến môi trường. Từ tháng 4/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh tái chế bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm: thu gom, phân loại và tái chế bao bì (đặc biệt là bao bì nhựa), để hướng đến sản xuất và phát triển bền vững.

Rác thải được phân loại nghiêm ngặt tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam.

Rác thải được phân loại nghiêm ngặt tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam.

Quy trình kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt tại nhà máy

Cũng tại chương trình này, ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Tập đoàn Ajinomoto có hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ASQUA. Bằng hệ thống này, chúng tôi đảm bảo rằng các sản phẩm của các Công ty thành viên sẽ đáp ứng được mong đợi về chất lượng của khách hàng. Tại Công ty Ajinomoto Việt Nam, các công thức sản phẩm của chúng tôi được phát triển cơ bản dựa trên công nghệ tiên tiến và bí quyết của Công ty Ajinomoto Nhật Bản. Các công thức được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ của Tập đoàn và sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực Việt Nam, từ đó chúng tôi có thể cung cấp những sản phẩm chất lượng và những bữa ăn ngon, mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người Việt Nam”.

Ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Trong quá trình sản xuất, công nghệ sản xuất được thiết kế dựa trên bí quyết của Tập đoàn Ajinomoto với các khâu kiểm soát rất chặt chẽ. Trong quá trình sản xuất, Công ty có bộ phận Quản lý chất lượng phân tích từng giai đoạn để đảm bảo sản phẩm được sản xuất như mong đợi. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo trước khi đến tay khách hàng. Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng nhiều hệ thống quản lý chất lượng như ISO9001, HACCP, Phòng vệ thực phẩm… để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất