| Hotline: 0983.970.780

Ajinomoto với sứ mệnh ‘hạnh phúc và sức khỏe’ qua văn hóa ẩm thực

Thứ Năm 10/11/2022 , 16:14 (GMT+7)

Ajinomoto luôn khẳng định sứ mệnh góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm…

Trong nhiều năm qua, từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã và đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh để mang đến những sản phẩm thực phẩm, đồ uống chất lượng và đa dạng chủng loại cho người tiêu dùng Việt.

Với sứ mệnh đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm, trong nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam không ngừng mang đến nhiều chủng loại sản phẩm thực phẩm chất lượng, phù hợp với xu hướng của xã hội hiện đại.

Các sản phẩm được Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển luôn hướng tới đóng góp cho dinh dưỡng, sức khỏe; mang lại bữa ăn ngon và tiện lợi, từ đó tạo sự gắn kết và hạnh phúc gia đình. Hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang sản xuất và kinh doanh nhiều dòng sản phẩm khác nhau như:

Gia vị Umami với các sản phẩm như Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, Bột ngọt AJI-NOMOTO® PLUS được sản xuất từ nguyên liệu là mía đường và khoai mì (sắn), bằng phương pháp lên men tự nhiên, giúp mang đến vị ngon (vị umami) cho món ăn.

Gia vị hạt nêm với các sản phẩm Hạt nêm Aji-ngon® Heo, Hạt nêm Aji-ngon® Gà, Hạt nêm Aji-ngon® Nấm, được sản xuất từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng từ các nhà cung cấp uy tín với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Đặc biệt, sản phẩm Hạt nêm Aji-ngon® Heo có thành phần chiết xuất xương thịt hầm sản xuất trực tiếp tại nhà máy từ nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Sản phẩm giúp người nội trợ tiết kiệm được nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn ngon cho gia đình.

Gia vị nêm sẵn với các sản phẩm gia vị Bột chiên, gia vị Lẩu, gia vị Món kho, gia vị Bún phở mang nhãn hiệu Aji-Quick®; Gia vị dạng lỏng với các sản phẩm như Xốt mayonnaise Aji-mayo® từ trứng gà tươi và dầu thực vật, Nước tương “Phú Sĩ” từ gạo và đậu nành nguyên hạt lên men tự nhiên trong hơn 3 tháng, Giấm gạo lên men Ajinomoto lên men tự nhiên từ gạo; Thực phẩm chế biến sẵn với Bột bánh rán pha sẵn từ các thành phần như trứng, sữa, bột mì giúp làm ra những chiếc bánh rán thơm ngon chỉ với 3 phút.

Các sản phẩm giải khát như Thức uống hòa tan dạng bột Blendy® được làm từ những nguyên liệu chọn lọc kỹ càng như bột Matcha & Genmai nhập khẩu từ Nhật Bản, chiết xuất dâu tây Đà Lạt, lá trà Thái Nguyên,..., Cà phê lon Birdy được làm từ 100% hạt cà phê Robusta và mới ra mắt từ tháng 6/2022 là Thức uống giấm gạo “Vtox” được làm từ giấm gạo lên men tự nhiên kết hợp với mật ong và chiết xuất trái cây.

Thực phẩm bổ sung như Bột gia vị bổ sung vi chất “măm măm” thích hợp cho trẻ từ 6-24 tháng tuổi, bổ sung 10 chất dinh dưỡng quan trọng và giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng, Thức uống “aminoVITAL” cung cấp năng lượng cho cơ bắp, chống mệt mỏi, giảm đau cơ, ngăn chặn sự phá hủy cơ bắp.

Chiết xuất xương thịt hầm tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam.

Chiết xuất xương thịt hầm tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam.

Cùng các sản phẩm gia vị khác như Bột gia vị đa năng cao cấp "AJI-NO-MOTO® UP" kết hợp hoàn hảo từ các loại gia vị chọn lọc cùng chiết xuất xương thịt hầm, giúp nấu các món ăn ngon hơn với vị hài hòa, đậm đà đồng thời làm bừng vị từng nguyên liệu món ăn; Gia vị đa dụng Bột canh là sản phẩm có thể dùng ướp gia vị trước khi chiên, xào, nướng đến nêm canh, chấm trái cây tươi, hải sản...

Mọi người có thể thoải mái tham quan, trải nghiệm trực tiếp quá trình sản xuất hiện đại, an toàn trong nhà máy của Ajinomoto tại Biên Hòa và Long Thành (Đồng Nai).

Mọi người có thể thoải mái tham quan, trải nghiệm trực tiếp quá trình sản xuất hiện đại, an toàn trong nhà máy của Ajinomoto tại Biên Hòa và Long Thành (Đồng Nai).

Hệ thống Quản lý chất lượng sản phẩm của Ajinomoto:

Tập đoàn Ajinomoto có hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ASQUA. Bằng hệ thống này, Ajinomoto đảm bảo rằng các sản phẩm của các Công ty thành viên sẽ đáp ứng được mong đợi về chất lượng của khách hàng.

Tại Công ty Ajinomoto Việt Nam, các công thức sản phẩm được phát triển cơ bản dựa trên công nghệ tiên tiến và bí quyết của Công ty Ajinomoto Nhật Bản. Các công thức được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ của Tập đoàn và sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực Việt Nam, từ đó Ajinomoto có thể cung cấp những sản phẩm chất lượng và những bữa ăn ngon, mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người Việt Nam.

Ajinomoto đang áp dụng nhiều hệ thống quản lý chất lượng như ISO9001, HACCP, Phòng vệ thực phẩm... để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Ajinomoto Việt Nam với các sáng kiến phát triển bền vững:

Với năng lực được thừa hưởng từ Tập đoàn Ajinomoto có hơn 110 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam đang thực hiện những sáng kiến tạo lập giá trị chung, thông qua hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty. Điển hình là dự án Bữa ăn học đường phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế cung cấp các thực đơn cân bằng dinh dưỡng và giáo dục kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc;

Dự án Bữa ăn học đường đã được triển khai tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc.

Dự án Bữa ăn học đường đã được triển khai tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc.

Chương trình Dinh dưỡng cho Bà mẹ và Trẻ em phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, cung cấp phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, cũng như các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe. Phần mềm với các chức năng chính nhằm hỗ trợ mẹ và người chăm sóc trẻ cải thiện tình trạng dinh dưỡng thông qua bữa ăn hàng ngày, với các công cụ thông minh như: Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2.500 món ăn sẵn có dành cho mẹ và bé; Chức năng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng; Công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe và Công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em; Sổ tay của mẹ cung cấp các kiến thức tư vấn về dinh dưỡng và sức khỏe. Chỉ cần đăng kí một tài khoản miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng toàn bộ các chức năng tại Phần mềm.

Các sáng kiến về bảo vệ môi trường:

Với mục tiêu sản xuất và kinh doanh bền vững, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động để giảm thiểu sự tác động đến môi trường như: đưa vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học, giúp giảm 50% lượng khí thải ra môi trường, đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.400m3 nước để xử lý toàn bộ lượng nước thải trong quá trình sản xuất và sinh hoạt của nhà máy đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto. Bên cạnh đó Công ty Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng chủ trương tiết kiệm năng lượng, tìm kiếm nguồn năng lượng xanh thay thế như năng lượng mặt trời, năng lượng gió.

Hệ thống xử lý nước thải của Ajinomoto Việt Nam tại nhà máy ở Đồng Nai trị giá 100 tỷ đồng, giúp nước thải trong vắt.

Hệ thống xử lý nước thải của Ajinomoto Việt Nam tại nhà máy ở Đồng Nai trị giá 100 tỷ đồng, giúp nước thải trong vắt.

Trong nhiều năm qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần... Đặc biệt là từ tháng 4/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh tái chế bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm: thu gom, phân loại và tái chế bao bì (đặc biệt là bao bì nhựa), để hướng đến sản xuất và phát triển bền vững.

Xem thêm
Siêu thị tung khuyến mãi, kích cầu tiêu thụ hàng trăm tấn xoài Đồng Tháp

TP.HCM Đồng hành cùng nông dân và HTX đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trái cây, MM Mega Market Việt Nam cam kết tiêu thụ 150 tấn xoài Đồng Tháp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.