| Hotline: 0983.970.780

Amavet đến với người dân vùng bão lũ

Thứ Sáu 13/09/2024 , 21:41 (GMT+7)

Từ ngày 12/9 đến 14/9, Amavet sẽ đến địa bàn các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề bởi con bão số 3.

Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet trao hỗ trợ trị giá 80 triệu đồng tới người dân huyện Bát Xát, Lào Cai ngày 12/9. Ảnh: H.Đ.

Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet trao hỗ trợ trị giá 80 triệu đồng tới người dân huyện Bát Xát, Lào Cai ngày 12/9. Ảnh: H.Đ.

Trước thiệt hại nặng nề do hoàn lưu bão số 3 tại huyện Bát Xát (Lào Cai), ông Lê Hải Đồng, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet chia sẻ, sau khi xem chương trình thời sự trên ti vi, cơn bão số 3 ảnh hưởng rất nặng nề, ở nhiều tỉnh, từ đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh miền núi. Trong đó, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên và Cao Bằng đang bị ngập lụt, bị sạt lở gây ra tổn thất rất lớn về tài sản cũng như tính mạng của bà con.

Trên cơ sở đó, ban lãnh đạo Amavet đã họp gấp và đề xuất là thành lập quỹ từ thiện để huy động cán bộ, công nhân viên công ty trích tiền lương ủng hộ đồng bào thiệt hại do mưa lũ.

Công ty Amavet hỗ trợ cho người dân Bát Xát những nhu yếu phẩm cần thiết để vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra. Ảnh: H.Đ.

Công ty Amavet hỗ trợ cho người dân Bát Xát những nhu yếu phẩm cần thiết để vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra. Ảnh: H.Đ.

Công ty và người lao động trong doanh nghiệp đã sử dụng số tiền đó mua vật phẩm thiết yếu để hỗ trợ bà con trên vùng núi và những đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đang không đủ đồ ăn, nước uống do giao thông chia cắt, mất điện, nước...

Công ty Amavet đã chọn 3 địa phương là Lào Cai, Phú Thọ và Cao Bằng để tiến hành hỗ trợ vì được biết đây là 3 địa phương chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) gây ra.

Trong đó, ngày 12/9, Công ty Amavet phối hợp cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam trao hỗ 300 thùng mỳ tôm, 100 thùng trứng muối, trứng ăn liền của Devi của Dabaco và hơn 2.000 chai nước lọc trị giá 80 triệu đồng cho bà con vùng lũ lịch sử Bát Xát, Lào Cai.

Bà Phàng Thị Cở, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bát Xát (Lào Cai) trân trọng đón nhận tình cảm, hỗ trợ của Công ty Cổ phần kinh doanh thuốc thú y Amavet và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cán bộ, người lao động, lãnh đạo Công ty.

Hiện nay, huyện Bát Xát còn 11 xã giao thông đi lại rất khó khăn, đang bị chia cắt. Các lãnh đạo huyện đều trực tiếp đi cơ sở, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai... Trước mắt khôi phục giao thông, điện, thông tin liên lạc, nước sinh hoạt và cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết, qua đó giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

"Huyện đã thành lập tổ tiếp nhận và tổ giúp việc cấp phát các nhu yếu phẩm, dụng cụ thiết yếu để cung ứng kịp thời cho nhân dân các xã, đến thời điểm hiện tại đã cung cấp từ huyện cho các xã Tòng Sành, Phìn Ngan, Quang Kim, Bản Vược, Cốc Mỳ, Trịnh Tường. Các xã bị chia cắt cũng đã chủ động, cung ứng nhu yếu phẩm tại chỗ cho nhân dân thiệt hại...", bà Phàng Thị Cở cho hay.

Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet và Báo Nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ các phần quà trị giá 100 triệu đồng cho người dân huyện Hạ Hòa, Phú Thọ chiều 13/9. Ảnh: Trần My.

Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet và Báo Nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ các phần quà trị giá 100 triệu đồng cho người dân huyện Hạ Hòa, Phú Thọ chiều 13/9. Ảnh: Trần My.

Chiều 13/9, Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet đến tỉnh Phú Thọ để tiếp tục trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân tại các vùng bị ảnh hưởng nặng tại huyện Hạ Hòa.

Theo đó, Amavet phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ người dân thị trấn Hạ Hòa, xã Tứ Hiệp và xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa 300 thùng mì tôm, 100 thùng trứng gà ăn liền Devi và 200 thùng nước đóng chai trị giá 100 triệu đồng.

Công ty Amavet hy vọng, trong thời gian tới thời tiết miền Bắc sẽ ổn định, để chính quyền địa phương, người dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Qua đó, người dân vùng lũ đặc biệt là Lào Cai, Phú Thọ cùng một số địa phương khác sẽ trở lại cuộc sống bình thường.

Ngày mai (14/9), Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng do mưa lũ tại tỉnh Cao Bằng.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.