| Hotline: 0983.970.780

Aqua City từng bước kiến tạo Đô thị sinh thái bền vững

Thứ Bảy 21/03/2020 , 09:25 (GMT+7)

Phát triển, ứng dụng năng lượng mặt trời vào vận hành, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City ở phía Đông TP.HCM đang là xu hướng phát triển bền vững trên thế giới

Được ứng dụng từ lâu ở những nước phát triển, năng lượng tái tạo là một phần không thể thiếu của lối sống xanh bền vững.

Xu hướng tất yếu vì môi trường sống bền vững

Từ năm 1990, thủ đô của Thụy Điển đã đề ra chiến lược chống ô nhiễm môi trường, bắt đầu từ việc thiết kế những công trình xanh sử dụng năng lượng sạch, hạn chế phát thải carbon. Đặc biệt, khu đô thị Hammarby Sjöstad đến nay vẫn được thế giới nhắc đến với giải pháp tái chế theo hướng đáp ứng cao nhất nhu cầu tiêu thụ nặng lượng của người dân. Nỗ lực đi kèm thành quả đạt được giúp thủ đô của Thụy Điển nhận danh hiệu Thủ đô xanh của châu Âu do Ủy ban châu Âu bình chọn.

Một đất nước phát triển khác là Anh, cũng khiến nhiều quốc gia trầm trồ với “bộ sưu tập” công trình xanh. Điển hình, tổ hợp nhà bền vững sáng tạo Beddington (BedZED) sở hữu nhiều không gian xanh, cơ sở tái chế và tính năng tiết kiệm nước. Điểm nhấn của công trình nằm ở các khu vườn trên mái và việc sử dụng năng lượng mặt trời…

Tổ hợp nhà bền vững sáng tạo Beddington (BedZED). Ảnh: Tú Viên.

Tổ hợp nhà bền vững sáng tạo Beddington (BedZED). Ảnh: Tú Viên.

Lợi ích từ việc ứng dụng năng lượng tái tạo đã được các nước phát triển nhìn thấy từ lâu. Không chỉ tiết kiệm năng lượng, chi phí, góp phần bảo vệ môi trường; năng lượng tái tạo đồng thời còn góp phần xây dựng lối sống xanh bền vững cho cư dân. Đặc biệt, trong tình trạng ô nhiễm môi trường trở thành vấn đề được quan tâm toàn cầu; chất lượng sống ngày càng nâng cao khiến người mua không chỉ tìm kiếm không gian để ở, mà phải đáp ứng tiêu chí xanh, trong lành đã tạo đà cho các công trình xanh với ứng dụng năng lượng tái tạo trở thành xu hướng tất yếu ở hầu hết quốc gia trên thế giới.

“Ông lớn” bất động sản Việt vào cuộc

Theo thông kê của Liên Hợp Quốc, đến năm 2050, tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam là 57%, đặc biệt ở các thành phố lớn. Thực trạng này kéo theo thách thức về giải pháp kết nối nhà ở, giao thông, hệ thống cung cấp năng lượng và nước sạch, khan hiếm về vật liệu xây dựng và đáng kể là chất lượng không khí.

Do vậy, những năm gần đây, ngày càng nhiều khách hàng hiện đại, suy nghĩ cấp tiến quyết định mở hầu bao đầu tư vào không gian sống xanh chất lượng tích hợp công nghệ thông minh tại các đô thị sinh thái.

Tại hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh”, đại diện Bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Công ty Neilsen Việt Nam cho biết, người tiêu dùng Việt ngày càng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu cam kết “xanh” và “sạch”. Cụ thể, có hơn 4 trong 5 người được hỏi sẵn sàng chi trả cao hơn để mua các sản phẩm có cam kết về những tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Novaland định hướng phát triển dự án Aqua City theo hướng sinh thái thông minh bền vững. Ảnh: Tú Viên.

Novaland định hướng phát triển dự án Aqua City theo hướng sinh thái thông minh bền vững. Ảnh: Tú Viên.

Thích ứng với xu thế phát triển bền vững, nhiều ông lớn bất động sản đã bắt đầu theo đuổi các tiêu chí xanh trong dự án của mình.

Tại miền Nam có thể kể đến dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City ở phía Đông TP.HCM. Dựa trên những ưu điểm nổi bật về vị trí và điều kiện tự nhiên hiện hữu, dự án đã được Tập đoàn Novaland dành nhiều tâm huyết để phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh bền vững, hiện đại nhưng tôn trọng thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Thừa hưởng hệ sinh thái tự nhiên trù phú của một vùng đất 3 mặt giáp sông, diện tích rộng lớn lên đến hơn 600 ha, Aqua City được quy hoạch đồng bộ, dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh và tiện ích nội khu đẳng cấp như hệ thống trường học liên cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, bệnh viện, phòng khám, trung tâm thể thao đa năng, trung tâm thương mại, trung tâm giải trí đa năng, bến du thuyền 5 sao…

Không chỉ kiến tạo nên không gian sống xanh, đầy đủ tiện ích, nhà phát triển dự án còn hướng tới xây dựng một đô thị bền vững bao gồm: Năng lượng thông minh, nước thông minh, chất thải thông minh, an ninh và an toàn thông minh...và nhất là phát triển một Cộng đồng văn minh.

Chia sẻ hướng đi chiến lược này, đại diện Tập đoàn Novaland cho hay: “Novaland đã xây dựng và cụ thể hóa chiến lược phát triển bền vững dựa trên nền tảng tạo lập và chia sẻ các giá trị bền vững lâu dài với những bên liên quan, phù hợp với xu thế phát triển hội nhập toàn cầu và cụ thể hóa 17 mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) của Liên Hợp Quốc.”

Novaland tăng cường hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực nhằm phát triển Aqua City thành một khu đô thị sinh thái thông minh đáng sống. Ảnh: Tú Viên.

Novaland tăng cường hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực nhằm phát triển Aqua City thành một khu đô thị sinh thái thông minh đáng sống. Ảnh: Tú Viên.

Mới đây, Nhà phát triển dự án đã ký kết hợp tác với TTC Energy để ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh dựa trên nền tảng năng lượng mặt trời tại các tiện ích công cộng và khu Smart Town thuộc dự án Aqua City.

Động thái này của Novaland được xem như bước tiến nhằm hiện thực hóa cam kết xây dựng khu đô thị sinh thái thông minh. Đại diện Tập đoàn nói thêm, Novaland đã và đang hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, có uy tín và giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực để cùng phát triển dự án trở thành khu đô thị kiểu mẫu đáng sống.

Có thể nói, định hướng kiến tạo một đô thị sinh thái thông minh bền vững cùng uy tín từ nhà phát triển dự án hơn 28 năm kinh nghiệm - Novaland hứa hẹn sẽ tăng thêm sức hút cho Aqua City trong bối cảnh lối sống xanh bền vững đang được cộng đồng cư dân hiện đại quan tâm hơn bao giờ hết.

Xem thêm
Nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả Made in Japan

Sáng 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo an tín dụng đạt trên 300 tỷ đồng/năm

ĐBSCL Năm 2023, tổng doanh thu giữa Ngân hàng Agribank - Bảo hiểm Agribank tại khu vực Tây Nam bộ đạt trên 300 tỷ đồng.