| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Bà Harris gây quỹ nhiều gấp 4 lần ông Trump trong tháng 7

Thứ Năm 22/08/2024 , 09:29 (GMT+7)

Nhóm gây quỹ tranh cử chính của bà Kamala Harris đã huy động được 204 triệu USD, gấp 4 lần số tiền chiến dịch của ông Donald Trump huy động được trong tháng 7.

Ứng viên của đảng Dân chủ Kamala Harris và phó tướng Tim Walz tại một cuộc vận động tranh cử ở Milwaukee, Wisconsin, hôm 20/8. Ảnh: Bloomberg.

Ứng viên của đảng Dân chủ Kamala Harris và phó tướng Tim Walz tại một cuộc vận động tranh cử ở Milwaukee, Wisconsin, hôm 20/8. Ảnh: Bloomberg.

Chiến dịch tranh cử của bà Harris thông báo với Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) rằng họ đã huy động được 204 triệu USD trong tháng 7/2024, gấp 4 lần so với 48 triệu USD được báo cáo bởi nhóm gây quỹ của cựu Tổng thống Trump.

Số liệu của bà Harris bao gồm số tiền huy động được trong tháng trước khi bà ra tranh cử vào ngày 21/7, khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng tranh cử. Ông Biden đã khẳng định sẽ ủng hộ bà Harris, người tiếp quản quyền kiểm soát số tiền nhóm của ông Biden đã gây quỹ trước đó. Báo cáo cũng cho thấy nhóm của bà Harris đã thu về được hơn 60 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên sau khi bà tuyên bố tranh cử.

Bà Harris cũng chi tiêu nhiều hơn ông Trump trong cùng tháng. Theo hồ sơ của FEC, Phó Tổng thống Mỹ chi 81 triệu USD trong tháng trước cho các hoạt động tranh cử, trong khi ông Trump là 24 triệu USD.

Chiến dịch của bà Harris trước đó đã thông báo rằng nhóm này và nhóm gây quỹ chính của Đảng Dân chủ đã kêu gọi được tổng cộng 310 triệu USD trong tháng 7, trong khi chiến dịch của Trump cho biết đã huy động được tổng cộng 138 triệu USD.

Nỗ lực tái tranh cử của Trump cũng nhận được sự đóng góp lớn trong tháng trước từ tỷ phú Timothy Mellon, người đã tài trợ 50 triệu USD cho siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ ông Trump là MAGA Inc. Ông Mellon, người thừa kế ngân hàng Mellon có trụ sở tại Pittsburgh, đã tài trợ cho MAGA Inc hơn 115 triệu USD trong năm nay.

Trong bài phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ hôm 19/8, Tổng thống Joe Biden đã kể lại những thành tựu trong nhiệm kỳ của mình và kêu gọi cử tri ủng hộ bà Harris cùng phó tướng Tim Walz. Cựu Tổng thống Barack Obama cũng có bài phát biểu kêu gọi ủng hộ cho bà Harris trong ngày 20/8, trong khi bà Harris vận động cử tri ở Wisconsin.

Ông Obama cũng đã cùng ông Biden tham dự 2 buổi gây quỹ với các nhân vật cấp cao và đề nghị hỗ trợ nhiều hơn nữa cho bà Harris. Phó Tổng thống đã nhiều lần thừa nhận yếu thế trước ông Trump, với hy vọng các cử tri và các nhà tài trợ của bà không tỏ ra tự mãn trước những thành công ban đầu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.