| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Ông Trump và bà Harris chốt lịch tranh luận trực tiếp ngày 10/9

Thứ Sáu 09/08/2024 , 08:47 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đã nhất trí về một cuộc tranh luận trực tiếp vào ngày 10/9 do đài ABC tổ chức.

Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đồng ý tham gia cuộc tranh luận trực tiếp vào ngày 10/9 do đài ABC tổ chức. Ảnh: CNN.

Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đồng ý tham gia cuộc tranh luận trực tiếp vào ngày 10/9 do đài ABC tổ chức. Ảnh: CNN.

"Đài ABC sẽ tổ chức một cuộc tranh luận trực tiếp cho các ứng cử viên Tổng thống đủ điều kiện vào ngày 10/9. Phó Tổng thống Harris và cựu Tổng thống Trump đều xác nhận rằng họ sẽ tham dự cuộc tranh luận của đài ABC", đài ABC thông báo.

Trong cuộc họp báo tại tư dinh ở Palm Beach, Florida, ông Trump cho biết ông muốn có thêm 2 cuộc tranh luận trực tiếp vào ngày 4/9 và 25/9 do đài Fox News và NBC tổ chức.

Trên mạng xã hội X, Phó Tổng thống Harris bày tỏ mong chờ cuộc tranh luận vào ngày 10/9 sau khi ông Trump "cuối cùng cũng tuyên bố tham gia".

Trao đổi với báo giới khi dịch vận động tranh cử ở Detroit, bà Harris khẳng định sẵn sàng thảo luận về các cuộc tranh luận tiếp theo với ông Trump, nhưng một quan chức trong chiến dịch tranh cử của bà khẳng định sẽ không thảo luận về cuộc tranh luận của đài Fox News vào ngày 4/9.

Vị quan chức này cho biết các cuộc thảo luận để tổ chức các cuộc tranh luận khác trong tương lai phụ thuộc vào việc ông Trump có tham gia cuộc tranh luận ngày 10/9 trên đài ABC hay không. Chiến dịch tranh cử của bà Harris đã phản đối một cuộc tranh luận của Fox News, cho rằng đơn vị tổ chức nên là một đơn vị truyền thông đã tài trợ cho các cuộc tranh luận sơ bộ gần đây của cả hai đảng.

Trước đó, ông Trump đã ám chỉ khả năng rút lui khỏi cuộc tranh luận của đài ABC, vốn được lên lịch trước khi bà Harris thay thế Tổng thống Joe Biden làm ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ cách đây chưa đầy 3 tuần.

Ipsos hôm 8/8 công bố kết quả thăm dò dư luận cho thấy bà Harris nhận được 42% ý kiến ủng hộ, dẫn trước so với tỷ lệ 37% của ông Trump trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Theo kết quả thăm dò, Phó Tổng thống Harris đã nới rộng khoảng cách dẫn trước kể từ cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos vào ngày 22 - 23/7, trong đó, tỷ lệ ủng hộ của bà so với ông Trump là 37% - 34%.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất