| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Người biểu tình phá hàng rào an ninh tại Đại hội đảng Dân chủ

Thứ Ba 20/08/2024 , 09:10 (GMT+7)

Những người biểu tình ủng hộ Palestine đã phá hủy một phần hàng rào an ninh bên ngoài địa điểm tổ chức Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) ở thành phố Chicago.

Cảnh sát chống bạo động xô xát với một nhiếp ảnh gia trong cuộc biểu tình bên ngoài Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) tại Chicago, Illinois, Mỹ, ngày 19/8. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát chống bạo động xô xát với một nhiếp ảnh gia trong cuộc biểu tình bên ngoài Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) tại Chicago, Illinois, Mỹ, ngày 19/8. Ảnh: Reuters.

Các thành viên cấp cao của đảng Dân chủ đã có mặt tại bang Illinois để tham dự Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) kéo dài 4 ngày, trong đó, sự kiện quan trọng nhất là chính thức đề cử Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện cho đảng tranh cử Tổng thống vào tháng 11 năm nay.

Những người biểu tình diễu hành đến nhà thi đấu United Center ở thành phố Chicago, nơi tổ chức DNC, để yêu cầu Tổng thống Joe Biden cắt viện trợ quân sự cho Israel và gây áp lực buộc chính phủ Israel chấm dứt cuộc chiến với Hamas ở Gaza. Người biểu tình đã phá hỏng một hàng rào ở phía bắc của United Center và la hét vào các sĩ quan cảnh sát ngăn cản họ.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những người biểu tình đã xô đổ một phần của hàng rào bên ngoài khu vực tổ chức sự kiện và đụng độ với các sĩ quan cảnh sát đang cố gắng ngăn chặn họ. Một số người đã bị bắt giữ.

Người biểu tình phá hàng rào bên ngoài Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) tại Chicago, Illinois, Mỹ, ngày 19/8. Video: Frontlines.

Những người biểu tình ủng hộ Palestine đã tổ chức các cuộc biểu tình phản chiến trên khắp nước Mỹ kể từ khi cuộc chiến ở Gaza nổ ra vào tháng 10/2023. Họ liên tục tấn công các chính trị gia Mỹ và cố gắng phá hoại các sự kiện công cộng.

Ông Biden đã kết thúc chiến dịch tranh cử Tổng thống vào tháng trước, sau áp lực từ các thành viên cấp cao đảng Dân chủ và các nhà tài trợ, những người lo ngại rằng vấn đề sức khỏe của ông sẽ ảnh hưởng đến cơ hội đánh bại ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump vào tháng 11. Sau đó, ông Biden đã tuyên bố ủng hộ bà Harris tranh cử Tổng thống.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.