| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa-Vũng Tàu ngưng các hoạt động đông người dịp 30/4 và 1/5

Thứ Sáu 30/04/2021 , 16:03 (GMT+7)

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản yêu cầu ngưng tổ chức các sự kiện có quy mô đông người trong các ngày lễ 30/4 và 1/5.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã quyết định ngưng tổ chức các sự kiện, hoạt động du lịch tại thành phố biển Vũng Tàu và nhiều điểm vui chơi, giải trí khác trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5 ngay sau khi một số tỉnh thành trong nước ghi nhận các ca dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng.

Nhiều sự kiện trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đã bị UBND tỉnh BR-VT yêu cầu hủy. Ảnh: AK.

Nhiều sự kiện trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đã bị UBND tỉnh BR-VT yêu cầu hủy. Ảnh: AK.

Các sự kiện bị yêu cầu hủy bao gồm chương trình nghệ thuật “Chung một niềm vui”, chương trình nghệ thuật “Bà Rịa - Vũng Tàu rực rỡ những mùa xuân”, giải Lân Sư Rồng, giải bóng rổ 3x3 mở rộng.

Riêng chương trình “Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu 2021” được UBND tỉnh BR-VT cho phép tổ chức và dự định kéo dài lễ hội tới một tuần để tránh tình trạng ùn ứ do lượng du khách tập trung quá đông. Tuy nhiên, đến ngày 30/4 cũng ngưng hoạt động. Đây là sự kiện lần đầu tiên do UBND TP.Vũng Tàu tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa ẩm thực biển, kết hợp quảng bá và giới thiệu các đặc sản địa phương và nhiều vùng miền khác.

Chương trình 'Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu 2021' được UBND tỉnh BR-VT cho phép tổ chức và dự định kéo dài lễ hội tới một tuần để tránh tình trạng ùn ứ do lượng du khách tập trung quá đông. Tuy nhiên, đến ngày 30/4 cũng ngưng hoạt động.. Ảnh: AK.

Chương trình “Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu 2021” được UBND tỉnh BR-VT cho phép tổ chức và dự định kéo dài lễ hội tới một tuần để tránh tình trạng ùn ứ do lượng du khách tập trung quá đông. Tuy nhiên, đến ngày 30/4 cũng ngưng hoạt động.. Ảnh: AK.

Đối với các sự kiện ngưng tổ chức, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch thông báo kịp thời đến các đơn vị tổ chức sự kiện biết, sắp xếp công việc.

TP.Vũng Tàu (BR-VT) luôn là điểm du lịch hút khách vào các dịp lễ Tết. Theo ghi nhận của phóng viên, sát ngày nghỉ lễ, nhiều homestay tại trung tâm TP thông báo không còn phòng trống.

Đối với các sự kiện yêu cầu ngưng tổ chức, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch thông báo kịp thời đến các đơn vị tổ chức sự kiện. Ảnh: AK.

Đối với các sự kiện yêu cầu ngưng tổ chức, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch thông báo kịp thời đến các đơn vị tổ chức sự kiện. Ảnh: AK.

Tối 29/4, Bộ Y tế công bố 5 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, đều liên quan bệnh nhân 2899 ở Hà Nam (nam, 28 tuổi) nhập cảnh từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 7/4. Các ca bệnh được ghi nhận ở Hưng Yên (2), Hà Nội (1), TP.HCM (1). Ngoài ra, nhiều nơi như Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, cũng truy vết nhiều F1, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã quyết định dừng các hoạt động du lịch, các điểm tập trung đông người. Đồng thời, đêm 29/4 và ngày 30/4, Hà Nội và TP.HCM đã yêu cầu đóng cửa quán bar, karaoke ngay nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.