| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh dừng bắn pháo hoa lễ 30/4 để phòng dịch Covid-19

Thứ Hai 26/04/2021 , 17:59 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh sẽ không tổ chức bắn pháo hoa tại TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều như dự kiến để bảo đảm an toàn chống dịch Covid-19.

Chiều tối 26/4, trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh quyết định dừng bắn pháo hoa tại các điểm như dự kiến để phòng dịch Covid-19, trong bối cảnh dịch ở các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Thái Lan diễn biến phức tạp.

Dịch Covid-19 tại các nước láng giềng đang phức tạp, để phòng dịch tỉnh Quảng Ninh dừng bán pháo hoa lễ 30/4 - 1/5. Ảnh minh họa

Dịch Covid-19 tại các nước láng giềng đang phức tạp, để phòng dịch tỉnh Quảng Ninh dừng bán pháo hoa lễ 30/4 - 1/5. Ảnh minh họa

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh dự kiến trong dịp lễ 30/4 - 1/5, trên địa bàn tỉnh sẽ có 5 điểm bắn pháo hoa tại 3 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều gắn với các chương trình nghệ thuật tiêu biểu.

Ngoài tỉnh Quảng Ninh, Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng đã hủy kế hoạch bắn pháo hoa như dự kiến để bảo đảm an toàn chống dịch Covid-19.

"Thủ tướng đã yêu cầu dừng các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Việc bắn pháo hoa rất khó kiểm soát, biến thể virus mới lây lan nhanh. Tôi đọc bức thư của anh Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ mà lặng người", ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói.

Vị lãnh đạo TP chia sẻ thêm: "Tôi cũng muốn không khí rộn ràng nhưng những hoạt động này phức tạp, tập trung rất đông người, lỡ xảy ra chuyện gì ân hận không kịp".

Hiện chỉ có tỉnh Khánh Hòa, đến thời điểm này vẫn quyết định bắn pháo hoa mừng kỷ niệm dịp lễ 30/4 và 1/5, yêu cầu thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch Covid-19 khi tổ chức sự kiện có nhiều người tham gia.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.