| Hotline: 0983.970.780

BAC A BANK vì cộng đồng

Thứ Hai 23/11/2015 , 17:11 (GMT+7)

Ngân hàng TMCP Bắc Á đã được BTC giải đánh giá cao và là ngân hàng tiêu biểu phát triển bền vững vì cộng đồng bởi tính chủ động và tính hiệu quả không chỉ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng mà đối với đời sống kinh tế - xã hội nói chung.

Vừa qua, tại TP.HCM, được sự bảo trợ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp cùng Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam đã tổ chức trọng thể buổi lễ trao tặng “Giải thưởng Sản phẩm/dịch vụ ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015” cho các ngân hàng thương mại tiêu biểu.

Uy tín và trách nhiệm

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) nhờ đã có những đóng góp xuất sắc và nỗ lực không ngừng trong hoạt động tư vấn đầu tư cho các dự án ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đã mang lại giá trị cho toàn xã hội, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, được BTC trao tặng giải thưởng này.

Ông Chu Nguyên Bình, Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Bắc Á, thay mặt Ban điều hành BAC A BANK đã vinh dự đón nhận cúp và giấy chứng nhận giải thưởng.

Đây là giải thưởng thường niên nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng, các nhà cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực ngân hàng đã hoạt động xuất sắc và có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG cho biết, các ứng viên tham gia giải thưởng đã được bình chọn kỹ, dựa trên hàng loạt tiêu chí về hoạt động, phát triển và những đóng góp cho ngành ngân hàng và cộng đồng.

Ngân hàng TMCP Bắc Á đã được BTC giải đánh giá cao và là ngân hàng tiêu biểu phát triển bền vững vì cộng đồng bởi tính chủ động và tính hiệu quả không chỉ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng mà đối với đời sống kinh tế - xã hội nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Nguyên Bình khẳng định, phát triển bền vững vì cộng đồng là một trong những mục tiêu xuyên suốt chiến lược phát triển của BAC A BANK trong nhiều năm qua.

"Chúng tôi đã và đang kiên trì mục tiêu này trong định hướng tư vấn đầu tư cho các dự án ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nhằm tạo ra các sản phẩm tươi sạch vì sức khỏe cộng đồng.

Nó không chỉ nhằm góp phần tạo ra giá trị cốt lõi cho toàn xã hội, mà còn nhằm tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm đồng thời tiếp tục hoàn thiện hàng loạt dịch vụ khách hàng và các hoạt động xã hội tại nhiều địa phương...

Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu trong phát triển bền vững vì cộng đồng năm 2015 một lần nữa đã khẳng định sự ghi nhận của giới chuyên môn và cộng đồng về sự tăng trưởng ổn định của ngành ngân hàng cũng như những đóng góp tích cực của BAC A BANK vào sự phát triển kinh tế - xã hội”, ông Bình khẳng định.

Được thành lập vào năm 1994, Ngân hàng TMCP Bắc Á đặt trụ sở chính tại 117 Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An. Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động, BAC A BANK đã có mạng lưới rộng lớn với gần 100 điểm giao dịch rộng khắp các tỉnh, thành phố kinh tế trọng điểm của cả nước.

ru-nh-kinh-cu-th091838951
Dự án nhà kính của Cty CP Rau quả sạch FVF

Những năm gần đây, mặc dù hoạt động kinh doanh của các ngân hàng TMCP trong cả nước gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên bằng những bước đi táo bạo và đúng đắn của mình nên hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Bắc Á tăng trưởng ổn định.

Các chỉ tiêu chính như tổng tài sản, tổng huy động vốn, dư nợ tín dụng, tổng giá trị đầu tư và lợi nhuận liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước.

BAC A BANK hiện có vốn điều lệ 4.400 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến hết quý III/2015 đạt hơn 63.000 tỷ đồng. Bằng những đóng góp nổi bật cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nên BAC A BANK đã nhiều lần vinh dự nhận Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ và các giải thưởng uy tín khác như giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Quốc gia, Doanh nghiệp thương mại dịch vụ xuất sắc, Top 100 sản phẩm dịch vụ tin và dùng...

Thực hiện sứ mệnh “Ngân hàng Bắc Á tư vấn và phục vụ cho một thế hệ các doanh nghiệp phát triển bền vững, mang lại giá trị đích thực cho cộng đồng và thân thiện với môi trường”, trong nhiều năm qua, BAC A BANK đã thể hiện tốt các cam kết mạnh mẽ của mình để thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển bền vững.

BAC A BANK đã chủ động và sáng tạo khi quyết định lựa chọn cho riêng mình một lớp khách hàng rất chuyên biệt, đó là các doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào công nghệ cao, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn và an sinh xã hội như chế biến thực phẩm sạch, sữa tươi sạch, dược liệu sạch hay các bệnh viện và trường học đạt tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế ngay tại Việt Nam.

Mặc dù đây có thể là những lĩnh vực không mang lại tỉ suất sinh lời cao nhưng lại sở hữu những lợi thế vượt trội về mô hình hoạt động, công nghệ, chất lượng đầu ra; cũng như sự tác động tích cực đến môi trường và xã hội để hướng tới mục tiêu “Vì cộng đồng”.

Hiện đại và bền vững

Dự án chăn nuôi bò sữa công nghiệp, tập trung và chế biến sữa tươi sạch TH true MILK tại Nghệ An do BAC A BANK tư vấn đầu tư là một ví dụ.

bo-su-ti-trng-tri-th-f551122727389
Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp của Tập đoàn TH

Có thể nói, bằng chiến lược kinh doanh mang tính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á không những đã vượt qua những biến động thăng trầm của nền kinh tế mà còn tạo cơ hội để tự hoàn thiện mình, từng bước củng cố vững chắc thương hiệu BAC A BANK trên thị trường tài chính Việt Nam.

Với tổng mức đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD, dự án là một sự đột phá đầu tiên trong việc ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp của Tập đoàn TH.

Nhờ cuộc cách mạng về áp dụng công nghệ cao vào SX nên chỉ một thời gian ngắn, Tập đoàn TH đã tạo ra một nguồn sữa tươi sạch, tinh túy ngay trên mảnh đất khô cằn nắng cháy, thách thức mọi điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt của xứ Nghệ.

Cho đến nay, dự án đã hoàn thiện giai đoạn 1 với 45.000 con bò sữa, năng suất bình quân gần 30 lít/con/ngày và theo tiến độ đầu tư, dự kiến tổng đàn bò năm 2017 sẽ đạt 137.000 con.

Nhà máy chế biến sữa tươi sạch của TH là một trong những nhà máy hiện đại bậc nhất thế giới, quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Mới đây, TH đã vinh dự đón nhận Kỷ lục “Trang trại Ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”. Thương hiệu TH và 36 sản phẩm thuộc dòng TH True MILK liên tiếp nhận được những giải thưởng chất lượng uy tín quốc gia và quốc tế như: Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN; Giải vàng tại Triển lãm Thực phẩm thế giới tại Moscow (Liên bang Nga)…

Bà Thái Hương, vị kiến trúc sư kiến tạo nên công trình này đã được Tạp chí Forbes (Mỹ) trao danh hiệu “Một trong 50 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á” là nhờ những đóng góp quan trọng của bà trong việc thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam.

Ngoài TH true MILK, BAC A BANK cũng là đơn vị tư vấn đầu tư bài bản cho một thế hệ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông - lâm nghiệp.

Trong đó nhiều doanh nghiệp đang dần khẳng định vị thế của mình như: TH Herbals với quy trình khép kín trong bảo tồn dược liệu quý - trồng và SX thực phẩm chức năng; FVF với công nghệ trồng rau nhà kính; MDF với công nghệ tối đa hoá nguồn nguyên liệu gỗ rừng trồng hiện có và khai thác tối đa nguồn năng lượng tái tạo để bảo vệ môi trường…

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.