| Hotline: 0983.970.780

Bắc Bộ mưa lớn do bão Molave suy yếu

Chủ Nhật 19/07/2009 , 13:30 (GMT+7)

Cơn bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ nhưng với phạm vi ảnh hưởng rộng của nó, chiều nay, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ hứng chịu những cơn mưa lớn.

Cơn bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ nhưng với phạm vi ảnh hưởng rộng của nó, chiều nay, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ hứng chịu những cơn mưa lớn.

Với hướng đi đúng như dự báo, sáng sớm nay, bão số 5 (Molave) đã đổ bộ vào bờ biển phía nam Trung Quốc. Với sức gió mạnh nhất giật tới cấp 12, bão tiếp tục đi sâu vào địa phận tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 16h chiều nay, áp thấp sẽ suy yếu với sức gió mạnh nhất gần tâm chỉ còn cấp 6, giật cấp 8 và tiếp tục di chuyển theo hướng Tây - Tây Tây Bắc. Sáng sớm ngày 20/7, tâm áp thấp nằm trên địa phận tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) tiếp tục suy yếu.

Với tầm ảnh hưởng rộng, từ chiều và đêm nay, áp thấp nhiệt đới sẽ khiến vùng núi phía Bắc và các khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có mưa lớn. Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh, khu vực giữa và nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to.

Theo cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương, các tỉnh miền núi phía Bắc cần đặc biệt đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Ban Chỉ huy PCLB các tỉnh tiếp tục giữ liên lạc thường xuyên với tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi, thông báo diễn biến nguy hiểm của thời tiết.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Xe của Sở Tư pháp Khánh Hòa va chạm xe bồn khiến 4 người bị thương

PHÚ YÊN Cơ quan chức năng thị xã Sông Cầu đang điều tra làm rõ vụ va chạm giữa xe biển xanh của Sở Tư pháp Khánh Hòa với xe bồn khiến 4 người bị thương.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.