| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: 4 người cùng chuyến bay với bệnh nhân BN1612 có kết quả âm tính

Thứ Bảy 30/01/2021 , 15:35 (GMT+7)

4 người cùng chuyến bay với bệnh nhân BN1612 từ Hà Nội về TP Hồ Chí Minh, đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cơ sở cách lý tập trung. Ảnh: Trọng Linh

Cơ sở cách lý tập trung. Ảnh: Trọng Linh

Trưa 30/1, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết: 4 người cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Hà Nội về sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Theo xác định của cơ quan chức năng, 4 người trên (gồm 2 nam, 2 nữ), di chuyển từ Hà Nội vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP. ­­Hồ Chí Minh. Trên chuyến bay này có 290 hành khách, trong đó có 1 hành khách được xác định nhiễm Covid-19 vào chiều ngày 29/1/2021. Hành khách này là em họ và có dự đám cưới chung với BN1612 tại tỉnh Hải Dương.

Sau khi đến TP. Hồ Chí Minh, cả 4 người di chuyển tiếp về Bạc Liêu bằng xe. Tối 29/1, họ nghỉ tại Khách sạn New Palace (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Sáng 30/1, những người này có đến ăn sáng và uống cà phê tại 2 địa điểm trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Sau khi nhận được thông tin từ phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tập TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu tiến hành truy vết 4 công dân trên.

Vào khoảng gần 9 giờ sáng 30/1 đã tiến hành đưa 5 người, gồm 4 công dân trên và 1 tài xế vào khu cách ly tập trung của TP. Bạc Liêu và lấy mẫu xét nghiệm. Đến gần 12 giờ cùng ngày, cả 5 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Bác sĩ Bùi Quốc Nam, khẳng định: Hiện cả 5 người trên đều đang được cách ly tập trung và đều có kết quả âm tính nên chưa có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Vì thế, người dân hãy yên tâm và bình tĩnh. Đối với Khách sạn New Palace, ngành Y tế đã cho phun thuốc khử khuẩn và cho phép khách sạn này hoạt động bình thường.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất