| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn huyện Hòa Bình

Thứ Hai 13/09/2021 , 14:09 (GMT+7)

Bạc Liêu Bạc Liêu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn huyện Hòa Bình, kể từ 19 giờ ngày 13/9/2021.

Bạc Liêu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn huyện Hòa Bình, kể từ 19 giờ ngày 13/9/2021. Ảnh: Trọng Linh.

Bạc Liêu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn huyện Hòa Bình, kể từ 19 giờ ngày 13/9/2021. Ảnh: Trọng Linh.

Từ ngày 10 đến ngày 12/9, trên địa bàn huyện Hòa Bình xuất hiện 12 ca F0. Trong đó có 2 ca là nhân viên y tế của huyện, còn lại là bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình. 

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có Quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn địa bàn huyện Hòa Bình, thời gian thực hiện từ 19 giờ ngày 13/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các nội dung sau trên địa bàn huyện Hòa Bình:

Thứ nhất, khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xác định đối tượng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Thứ hai, thực hiện kịp thời đối với việc phong tỏa cách ly y tế cục bộ các khu vực, các địa điểm có nhiều FO hoặc có nguy cơ rất cao, ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình ban hành Quyết định phong tỏa các khu vực, địa điểm này và Quyết định cách ly y tế tập trung đối với các đối tượng có liên quan.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, trước tiên là tại các khu vực phong tỏa, các khóm, ấp, xã, phường, thị trấn có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao; hoàn thành công tác xét nghiệm trước ngày 20/9/2021.

Bên cạnh đó, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự và các biện pháp đảm bảo việc tuân thủ giãn cách xã hội trên địa bàn theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.