| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Chủ động tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển vật tư, giống nông nghiệp

Thứ Tư 01/09/2021 , 07:31 (GMT+7)

Bạc Liêu Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, yêu cầu các địa phương chủ động tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển vật tư, giống nông nghiệp phục vụ sản xuất tránh đứt gãy chuỗi cung ứng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc LiêuPhạm Văn Thiều vừa có công văn về việc tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển vật tư, giống nông nghiệp phục vụ sản xuất và hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ nông, thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong những ngày gần đây UBND tỉnh đã nhận được phản ánh của nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hộ dân chăn nuôi, thủy sản và trồng trọt về việc không duy trì được sản xuất, ứ đọng sản phẩm do gặp khó khăn trong việc lưu thông, vận chuyển vật tư, giống, sản phẩm nông nghiệp.

Để đảm bảo duy trì chuỗi sản xuất và kịp thời hỗ trợ bà con thu hoạch, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có ý kiến chỉ đạo:

Thứ nhất, tinh thần là song song với việc kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì cần phải tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện vận chuyển các loại vật tư nông nghiệp, bao gồm: Nguyên vật liệu, trang thiết bị, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, sản phẩm xử lý môi trường.

Tỉnh Bạc Liêu đang bước vào vụ thu hoạch lúa hè thu 2021 nhưng phương tiện máy cắt. Ảnh: Trọng Linh.

Tỉnh Bạc Liêu đang bước vào vụ thu hoạch lúa hè thu 2021 nhưng phương tiện máy cắt. Ảnh: Trọng Linh.

Đối với giống nông nghiệp gồm: Cây, con giống nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản… nhằm phục vụ sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ nông, thủy sản được lưu thông thuận lợi trên địa bàn của tỉnh khi đã tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Thứ hai, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập Tổ điều phối, kết nối, cung ứng, tiêu thụ nông sản (cử cán bộ đầu mối tổng hợp, thu thập, cung cấp thông tin, số điện thoại đường dây nóng cấp huyện, xã) để kịp thời cung cấp và tiếp nhận thông tin từ người sản xuất, chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Đồng thời, chủ động huy động lực lượng tại chỗ (quân sự, dân quân tự vệ địa phương) để hỗ trợ nông dân thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ nông, thủy sản (đặc biệt là lúa, tôm nuôi).

Đối với  các xã, phường, thị trấn hướng dẫn, giám sát chặt chẽ việc thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ nông, thủy sản trên địa bàn, đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu – Phạm Văn Thiều, giao Chủ tịch UBND các cấp huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo các địa phương và các chất kiểm soát trên địa bàn tạo điều kiện, hỗ trợ nông dân thu hoạch, vận chuyển nông, thủy sản (khi có yêu cầu) không được để ách tắc gây ảnh hưởng đến sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ nông, thủy sản.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.