| Hotline: 0983.970.780

Phong tỏa cách ly y tế toàn TP. Bạc Liêu

Thứ Hai 23/08/2021 , 07:48 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn TP. Bạc Liêu. Các địa phương khác thì áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Ngay sau cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, rạng sáng ngày 23/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký ban hành quyết định thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn TP. Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại thì áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng từ 3 giờ 00 phút ngày 23/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với TP Bạc Liêu, tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn sẽ tạm dừng, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện. Tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào TP. Bạc Liêu và trong phạm vi thành phố Bạc Liêu (trừ các hoạt động công vụ và y tế).

Ngành Y tế huy động cao nhất các nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 đối với tất cả mọi người dân đang có mặt trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đảm bảo điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thực sự thiết yếu trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn giảm tối đa số lượng người đến công sở, trừ các trường hợp trực chiến và thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.