| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Chứng nhận hoàn thành cách ly cho 343 công dân về từ Đài Loan

Thứ Năm 13/05/2021 , 16:12 (GMT+7)

Bạc Liêu chứng nhận hoàn thành cách ly tập cho 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước được cách ly tập trung trước đó.

Các công nhân về từ Đài Loan nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly. Ảnh: Trọng Linh.

Các công nhân về từ Đài Loan nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly. Ảnh: Trọng Linh.

Chiều 13/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 343 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan.

Các công dân này về nước vào tối ngày 21/4, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Trong số 343 công dân, có 181 nam và 162 nữ, gồm những người lao động hết hạn hợp đồng, người bệnh, phụ nữ mang thai, trẻ em và những trường hợp đặc biệt khó khăn.

Ngay khi làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra y tế và thực hiện đầy đủ các biện pháp, quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả 343 công dân được đưa về điểm cách ly tại khu nhà ở sinh viên thuộc địa bàn phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Trong thời gian 21 ngày cách ly, các công dân được phục vụ ăn 3 bữa/ngày, được kiểm tra sức khỏe hàng ngày và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Qua nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm, 343 công dân trở về từ Đài Loan đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và có sức khỏe ổn định.

Sau khi được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu đã bố trí xe đưa 343 công dân này đến các địa điểm theo kế hoạch và tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân trở về với gia đình.

Được biết, đến nay tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận và cách ly tập trung 14 đợt với 3.992 công dân từ nước ngoài trở về. Trong đó, có 52 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được điều trị khỏi.

Xem thêm
Đại biểu Quốc hội kiến nghị nâng ít nhất 2,5 lần giá khoán bảo vệ rừng

Thảo luận tại nghị trường, các đại biểu Quốc hội quan tâm đến vấn đề khoán bảo vệ rừng và đề xuất cần nâng mức hỗ trợ lên ít nhất 2,5 lần.

Hỗ trợ nông dân có lúa bị thiệt hại bên đường cao tốc qua Hậu Giang

Hậu Giang Các đơn vị liên quan thống nhất hỗ trợ nông dân có diện tích lúa bị thiệt hại cặp bên dự án làm đường cao tốc đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Sụt lún đoạn bê tông đã lót gạch vỉa hè kè sông Cần Thơ

Tiếp tục xảy ra hiện tượng sụt lún, nứt dọc cục bộ tại một số vị trí vỉa hè đã được lát gạch tại dự án kè sông Cần Thơ.