| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Hoàn thành cách ly 375 công dân về từ Hàn Quốc

Thứ Hai 29/03/2021 , 07:20 (GMT+7)

Bạc Liêu đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 375 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc.

Bạc Liêu đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 375 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc. Ảnh: CTV.

Bạc Liêu đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 375 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc. Ảnh: CTV.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 375 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, quá trình cách ly, các công dân được đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, thăm khám, đo thân nhiệt thường xuyên. Thời gian cách ly y tế tập trung được đánh giá là đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Như tin đã đưa, vào đêm 13/3 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành 2 đợt tiếp nhận với tổng cộng 375 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc để cách ly y tế tập trung tại khu nhà ở sinh viên (Phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), trong đó có 239 nam, 136 nữ (có 37 trẻ em dưới 2 tuổi và 9 phụ nữ mang thai).

Theo đó, các lực lượng đã tiến hành tiếp nhận đợt 1 với 183 công dân về nước trên chuyến bay VJ7981, xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc), hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Cần Thơ lúc hơn 19 giờ 30 ngày 13/3. Các công dân này được bố trí cách ly tại khu A, cơ sở cách ly tập trung khu nhà ở sinh viên (phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Đợt 2 có 192 công dân về nước trên chuyến bay VJ7741, xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc), hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Cần Thơ lúc gần 20 giờ cùng ngày 13/3. Các công dân này được bố trí cách ly tại khu B, cơ sở cách ly tập trung khu nhà ở sinh viên (phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Các công dân sau khi đến sân bay Quốc tế Cần Thơ đã được kiểm tra y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp, quy định phòng, chống dịch COVID-19 trước khi được đưa về Bạc Liêu cách ly tập trung phòng bệnh theo quy định.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, sau  khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần cuối cho 375 công dân vào ngày 26/3 gởi Viện Pasteur TP HCM. Đến ngày 27/3, Viện Pasteur thông báo kết quả 375 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 28/3, các công dân này đã hoàn thành tốt việc cách ly, nhận giấy chứng nhận và được bố trí xe đưa về các điểm quy định.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.