| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Họp báo thông tin chính thức về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Hai 01/03/2021 , 15:25 (GMT+7)

Chiều 1/3, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức buổi họp báo và thông tin chính thức về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh ngày 28/02/2021.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Trọng Linh.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Trọng Linh.

Chiều 1/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi họp báo và thông tin chính thức về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, vào lúc 0h40 ngày 28/02/2021, tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là trường hợp người bệnh tự đi xét nghiệm tầm soát để xin việc theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 của đơn vị tuyển dụng. Bệnh nhân là ông T.V.T, sinh năm 1972, ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Sau đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo thực hiện ngay việc kích hoạt kịch bản trên địa bàn có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng; đồng thời, gửi mẫu về Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm khẳng định lại (gửi 2 mẫu của ngày 27-28/02/2021).

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Pasteur TP.HCM, Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo tiến hành cách ly, đưa ông T. đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 theo đúng kịch bản quy định (Tính đến nay đã truy vết 54 trường hợp nghi là F1, 78 trường hợp nghi là F2, 128 trường hợp nghi là F3).

Từ các thông tin dịch tễ, lâm sàng và xét nghiệm, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xác nhận hiện tại chưa có bằng chứng bệnh nhân này nhiễm SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả mẫu bệnh phẩm trường hợp nghi mắc Covid-19 âm tính với virus SARS-CoV-2 của Viện Pasteur TP.HCM (theo văn bản số 712/PAS-KSDB ngày 28/02/2021), Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo triển khai thực hiện việc báo cáo nhanh đến cấp có thẩm quyền và thông báo nhanh kết quả xét nghiệm cho CDC các tỉnh, thành phố có liên quan đến trường hợp ông T.

Đồng thời, ra thông báo nhanh để kết thúc cách ly đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông T và bản thân ông T. Tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là đối với việc rà soát là toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải của Phòng xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, để chấn chỉnh, đảm bảo đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Cao Xuân Thu Vân, gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã thông tin một cách kịp thời, nhanh chóng, góp phần hỗ trợ cùng tỉnh Bạc Liêu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng thời, cũng mong muốn các cơ quan truyền thông tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực tuyên truyền, thông tin để tỉnh Bạc Liêu hoàn thành được các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế đã đề ra, trên tinh thần vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo. Ảnh: Trọng Linh.

Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo. Ảnh: Trọng Linh.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.