| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 44 triệu đồng

Thứ Tư 24/04/2019 , 19:13 (GMT+7)

Ngày 23/4, Đoàn công tác do ông Đào Ngọc Dung, Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bạc Liêu.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Phương Vương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, có 19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tăng trưởng GRDP đạt 8,36%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay và là năm thứ 3 liên tiếp tỉnh Bạc Liêu tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Nếu so với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL thì tốc độ tăng trưởng của Bạc Liêu xếp thứ 3/13. GRDP bình quân đầu người 43,7 triệu đồng.

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH cùng với đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu

Trong năm 2018, công tác giảm nghèo đạt kết quả ấn tượng, với 4,12% hộ thoát nghèo (hơn gấp đôi chỉ tiêu đề ra là 2%/năm), kéo tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,3%, xếp thứ 5/13 trong vùng ĐBSCL. Đặc biệt, tỉnh đã xác định 05 trụ cột để tập trung chỉ đạo, đúng theo định hướng của Thủ tướng Chính phủ là phát triển Bạc Liêu theo hướng xanh. Thông qua đó, niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện đạt các nhiệm vụ, chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy ông Nam cho biết,: “Từ năm 2018 đến nay, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh đã tiếp nhận 348 học viên; trong đó có 290 học viên bắt buộc, 58 học viên tự nguyện, hiện có mặt tại Cơ sở 375 đối tượng. Đồng thời, HĐND tỉnh cũng đã ban hành Nghị quyết số 09 ngày 13/7/2018, theo đó, từ nguồn ngân sách địa phương tỉnh đã miễn toàn bộ chi phí cho người cai nghiện ma túy tự nguyện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh”.

 Tại buổi làm việc, tỉnh Bạc Liêu cũng đã kính đề nghị với Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH xem xét phối hợp với Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ sớm phân bổ kinh phí để nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Giá Rai với kinh phí 55,7 tỷ đồng để thực hiện hoàn thành dự án (Tổng mức đầu tư dự án là gần 69 tỷ đồng, đã đầu tư từ nguồn kinh phí do Bộ LĐ-TB-XH cấp và ngân sách tỉnh là hơn 13 tỷ đồng).

“Hiện nay Cơ sở cai nghiện ma túy của tỉnh tuy đã được cải tạo nâng cấp, song do Cơ sở này vừa được chuyển đổi mô hình đa chức năng, nhu cầu sức chứa rất lớn, với quy mô hiện tại không đảm bảo cho hoạt động cũng như các điều kiện an toàn khác nên rất cần sớm được đầu tư mở rộng Do điều kiện ngân sách tỉnh rất khó khăn, trong khi đây là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng cần thực hiện hoàn thành sớm, do đó, rất mong quý Bộ xem xét hỗ trợ kinh phí thực hiện”, ông Nam kiến nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Ngọc Dung đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong công tác lao động, người có công và xã hội, lĩnh vực phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm…Đồng thời, kiến nghị và xem xét trình với Thủ tướng các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bạc Liêu. Từ đó, mong rằng tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục phấn đấu và nổ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm