| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Truy vết người phụ nữ nhập cảnh trái phép tiếp xúc bệnh nhân1440

Thứ Tư 30/12/2020 , 16:24 (GMT+7)

Tỉnh Bạc Liêu vừa có Công văn chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn truy vết người phụ nữ nhập cảnh trái phép tiếp xúc bệnh nhân 1440 trốn về địa phương.

Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và những tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép. Ảnh: Trong Linh.

Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và những tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép. Ảnh: Trong Linh.

Ngày 30/12, Tỉnh ủy Bạc Liêu  ra công văn tăng cường phối hợp truy vết đối tượng đi cùng bệnh nhân 1440 mắc Covid-19.

Theo đó, nội dung Công văn nêu, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong nước liên tục ghi nhận các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, gần đây nhất là trường hợp bệnh nhân 1440 tại Vĩnh Long nhập cảnh trái phép qua biên giới Campuchia về Việt Nam.

Hiện cơ quan chức năng các tỉnh thành phố có bệnh nhân 1440 đi qua khẩn trương phối hợp với tỉnh Vĩnh Long tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc. Qua đó, kết quả truy vết đã xác định được 6 người, trong đó có 3 trường hợp dương tính, 2 trường hợp âm tính và 1 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Còn 3 trường hợp người nữ đi cùng với bệnh nhân 1440 chưa xác định được danh tính, dựa theo thông tin ban đầu thì có 2 người đi về TP HCM và 1 người về Bạc Liêu.

Xác định đây là trường hợp cấp bách, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu ra Công văn yêu cầu các đơn vị địa phương khẩn trương triển khai tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và những tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.