| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu yêu cầu trực 24/24 giờ ở các trạm kiểm dịch

Thứ Tư 29/05/2019 , 16:10 (GMT+7)

Trước tình hình dịch tả heo Châu Phi lây lan tại các tỉnh ĐBSCL, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngành chức năng tỉnh xác định địa bàn các huyện Hồng Dân, Vĩnh Lợi và Phước Long là đường lưu thông chủ yếu của các phương tiện vận chuyển heo nhập tỉnh. Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các tuyến giáp ranh của huyện này với Sóc Trăng, Hậu Giang và Cà Mau trên các tuyến Quốc lộ 1A, quản lộ Phụng Hiệp…

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung (đứng giữa) kiểm tra các lò giết mổ trên địa bàn tỉnh

Trong buổi kiểm tra, ông Trung đã chỉ đạo các đơn vị tại các chốt chặn trên địa bàn giáp ranh phải được đảm bảo đầy đủ lực lượng thay nhau trực liên tục. 

Ông Trung yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lợi, Hồng Dân, Phước Long cùng các ngành nỗ lực kiểm tra heo nhập tỉnh.

“Nếu phương tiện vận chuyển heo vào địa bàn tỉnh không chứng minh rõ nguồn gốc và các giấy tờ theo quy định thì kiên quyết không cho vào địa phận”, ông Trung chỉ đạo.

Đặc biệt, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lưu ý các trạm kiểm dịch đối với các xe chở heo cố tình vượt trạm phải báo cáo ngay về Ban chỉ đạo để kịp thời xử lý. Đồng thời đề nghị lực lượng thú y phải nâng cao tình thần, trách nhiệm, trực 24/24 giờ ở các trạm kiểm dịch nhằm chủ động ngăn ngừa dịch bệnh từ tỉnh khác vào.

Ông Trung cũng yêu cầu lực lượng công an hỗ trợ lực lượng túc trực 24/24 giờ ở trạm kiểm dịch động vật Ninh Quới huyện Hồng Dân để xử lý những tình huống xe chở heo nhập tỉnh cố tình vượt trạm vì đây là đường đi chính của heo nhập tỉnh với số lượng lớn từ 650 đến 700 con heo mỗi ngày.

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất