| Hotline: 0983.970.780

Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tặng quà người dân tị nạn tại Nam Sudan

Thứ Sáu 13/05/2022 , 14:30 (GMT+7)

Bệnh viện dã chiến cấp 2.3 và Bệnh viện dã chiến cấp 2.4 Việt Nam chung tay thực hiện hoạt động thiện nguyện tại trại tị nạn thuộc căn cứ Bentiu, Nam Sudan.

Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chụp hình kỷ niệm cùng người dân tại trại tị nạn ở Nam Sudan. Ảnh: Nguyễn Đảm.

Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chụp hình kỷ niệm cùng người dân tại trại tị nạn ở Nam Sudan. Ảnh: Nguyễn Đảm.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC 2.4) Việt Nam đã trao những phần quà ý nghĩa cho trẻ em và người dân tại trại tị nạn tại căn cứ Bentiu, Nam Sudan, vào sáng 12/5 (giờ địa phương).

Cụ thể, tặng các món quà gồm 50 suất dung dịch xà phòng rửa tay, hơn 100l nước cam giải khát tới hơn 50 hộ gia đình. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, các y bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn người dân trong khu trại tị nạn cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở để phòng chống bệnh dịch, nhất là khi mùa mưa đang đến và sự xuất hiện trở lại của bệnh Than tại Nam Sudan.

Đặc biệt, tại buổi thiện nguyện chung các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam còn chụp, in ảnh tại chỗ để gửi tặng các hộ gia đình trong khu vực từ thiện - nơi mà điều kiện kinh tế còn khó khăn, thiếu thốn và việc được chụp một bức hình chung toàn gia đình với họ đều là điều đáng mơ ước.

Buổi thiện nguyện nằm trong kế hoạch bàn giao giữa hai bệnh viện với cam kết không chỉ bàn giao về cơ sở vật chất, trang bị, công tác chuyên môn, mà còn truyền đạt kinh nghiệm, quan hệ công tác cũng như các hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, văn hoá và con người Việt Nam tại địa bàn Nam Sudan.

Sau chiến tranh, người dân Nam Sudan phải đối mặt với vô số khó khăn, nhất là sau thảm họa lũ lụt lớn nhất trong 60 năm qua, những trại tị nạn của Liên Hợp Quốc luôn quá tải.

Các cơ quan Liên Hợp Quốc đã ra sức đảm bảo chỗ ở và một phần lương thực cho người dân tại các trại tị nạn. Cùng với những nỗ lực đó, các chuyến từ thiện của lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam như 1 niềm động viên mang thông điệp yêu thương, và hướng tới tương lai cho người dân địa phương.

Các hoạt động ý nghĩa ấy tập chung vào công tác giáo dục trẻ em, hỗ trợ y tế địa phương, giúp đỡ và hướng dẫn nhân dân canh tác nông nghiệp và vệ sinh phòng dịch hiệu quả.

Việt Nam bắt đầu tham gia vào lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc từ tháng 6/2014. Đến nay, sau 8 năm, Việt Nam đã cử 76 lượt sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ Liên Hợp Quốc tại phái bộ Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi và UNISFA; cử 189 lượt cán bộ, nhân viên y tế trong đội hình Bệnh viện dã chiến cấp 2 tới Phái bộ Nam Sudan.

Tháng 4/2021, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 sang thay thế cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2. Từ khi nhận nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Bentiu, Nam Sudan, Bệnh viện dã chiến 2.3 đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như tặng thuốc men và dụng cụ y tế cho bệnh viện bang Bentiu; khám sàng lọc và tham vấn, giáo dục cách phòng chống HIV/AIDS cho người dân; hỗ trợ phẫu thuật cấp cứu cho Bệnh viện Bác sĩ không biên giới MSF...

Ngày 29/4, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 gồm 63 quân nhân lên đường sang Nam Sudan thay thế lực lượng Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3. 

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.