| Hotline: 0983.970.780

Bác sĩ Quân y tiếp tục hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

Thứ Tư 17/11/2021 , 16:56 (GMT+7)

Ngày 17/11, 60 nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã lên đường thay thế các đơn vị quân y phía Bắc tiếp tục hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

60 y bác sĩ Bệnh viện Quân y lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch. 

60 y bác sĩ Bệnh viện Quân y lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch. 

Dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận có chiều hướng gia tăng trở lại, trong khi đó các đơn vị quân y phía Bắc đã rút quân. Nhằm hỗ trợ TP.HCM và thay thế các tổ quân y, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của dịch Covid-19, Bệnh viện Quân y 175 tăng cường 20 tổ quân y gồm 60 người tăng cường cho 3 quận gồm quận Gò Vấp (10 tổ 30 người), quận Bình Tân (4 tổ 12 người), quận Tân Phú (6 tổ 18 người).

Đại tá Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia tay các y bác sĩ lên đường nhận nhiệm vụ.

Đại tá Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia tay các y bác sĩ lên đường nhận nhiệm vụ.

Lực lượng y tế tiếp viện cho TP.HCM là các y bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị nòng cốt của Bệnh viện Quân y 175 có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm, đặc biệt hầu hết các y bác sỹ, điều dưỡng đều tham gia các công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian cao điểm vừa qua tiếp tục tình nguyện tham gia lần này.

Theo Đại tá Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, với tinh thần và quyết tâm cao nhất mong muốn được góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, không để dịch Covid -19 trở lại diễn biến phức tạp, giữ vững thành quả chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, phát huy những thành quả đạt được, lực lượng quân y quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch cùng TP.HCM.

"Đây là nhiệm vụ, trước hết là nhiệm vụ của người lính, khi khó khăn, thử thách, nhân dân cần thì chúng ta có mặt. Thứ hai, nhiệm vụ của người bác sĩ, điều dưỡng... khi bệnh nhân cần thì chúng ta có mặt. Thứ ba, xác định nhiệm vụ là vì gia đình, bệnh viện và Thành phố", Đại tá Trần Quốc Việt nhắn nhủ.

Đại tá Trần Quốc Việt cũng lưu ý các y bác sĩ quân y, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn, đảm bảo 100% không lây nhiễm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đoàn kết quân dân thật tốt..

Là người tình nguyện hỗ trợ chống dịch đợt này, BS.CK2 Lê Văn Thụy, Khoa Mắt, Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ, đây là vinh dự, niềm tự hào vì đã góp một phần nhỏ công sức của mình vào công cuộc chống dịch Covid-19 cùng TP.HCM, đẩy lùi dịch bệnh. "Tôi đã trải qua thời gian chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến, do đó lần này, tôi tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", bác sĩ Thụy nói.

Mới hoàn thành nhiệm vụ tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Quân y 175, chị Thạch Thị Thơ (công tác tại Trung Tâm Ung Bướu, BV Quân y 175) tiếp tục tình nguyện tăng cường chi viện cho TP.HCM chống dịch. "

Đây là lần thứ 5 Bệnh viện quân 175 tăng cường hơn 600 nhân viên y tế tham gia trên các mặt trận chống dịch cùng TP.HCM như lấy mẫu diện rộng, tiêm vacxin phòng Covid-19, tham gia thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 7 cùng các hoạt động hỗ trợ các tỉnh lân cận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.