| Hotline: 0983.970.780

Bác sỹ ở Hà Nam qua đời sau 39 ngày chống dịch Covid-19 liên tục

Thứ Ba 03/03/2020 , 05:49 (GMT+7)

Thêm một bác sỹ Trung Quốc qua đời vì dịch Covid-19 nhưng không phải do virus corona mà do kiệt sức, hưởng dương 36 tuổi.

Bác sỹ Yuan Yangyang, 36 tuổi tại Hà Nam qua đời vì chống dịch Covid-19

Bác sỹ Yuan Yangyang, 36 tuổi tại Hà Nam qua đời vì chống dịch Covid-19

Bác sỹ Yuan Yangyang, 36 tuổi, qua đời vào sáng 28/2, tại một bệnh viện ở tỉnh Hà Nam, nơi anh giữ chức Phó trưởng nhóm chống virus của bệnh viện.

Yuan qua đời sau một cơn đau tim, có thể là do kiệt sức, trang tin tức Shanghaiist nhận định. Trong khi đó, các đồng nghiệp cho biết Yuan đã làm việc liên tục trong 39 ngày vừa qua.

Trước đó, tại Trung Quốc cũng có một bác sỹ qua đời vì kiệt sức sau 33 ngày chống dịch tại thành phố Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây.

Trong khi bác sỹ Yuan qua đời để lại 2 con nhỏ thì người đồng nghiệp ở Hạ Châu cũng có 1 con gái 6 tuổi.

Theo truyền thông Trung Quốc, virus corona đã gây ra thiệt hại nặng nề cho y tế Trung Quốc khi khiến hơn 3.000 người nhiễm và ít nhất 8 người trong số họ thiệt mạng.

Tuy nhiên, vấn đề căng thẳng và kiệt sức của các bác sỹ chống dịch nơi tuyến đầu cũng không hề ít. Tuần trước, nữ bác sỹ 51 tuổi, Phó Giám đốc một bệnh viện ở Nam Kinh cũng qua đời sau 18 ngày chống dịch liên tục.

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nhiều cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ sau cái chết của bác sỹ Yuan. Họ cho rằng việc để bác sỹ làm việc liên tục hàng chục ngày là vô lý, cần có sự thay phiên, nghỉ ngơi vì bác sỹ cũng là người.

"Chúng tôi cần những chiến binh chứ không cần những liệt sỹ", một cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ quan điểm.

Nguồn: Shanghaiist

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất