| Hotline: 0983.970.780

'Bãi đá 7 màu độc nhất vô bị ở Việt Nam' bị vi phạm nghiêm trọng đang được khắc phục

Chủ Nhật 27/01/2019 , 14:31 (GMT+7)

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin “bãi đá 7 màu độc nhất vô nhị ở Việt Nam và đá bà Khòm nơi sáng tác ảnh của nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước khi mùa rêu về đã chính thức bị xóa sổ”.

Sáng nay (27/1), huyện Tuy Phong đã huy động thiết bị xử lý hậu quả của việc san ủi trái phép

Về vấn đề này, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã bác bỏ thông tin và cho biết vụ việc trước đó có một hộ dân san lắp mặt bằng gây ảnh hưởng đến bãi đá con và bãi đá rêu là sự thật. Tuy nhiên, việc cho rằng “bãi đá 7 màu độc nhất vộ bị ở Việt Nam và đá bà Khòm nơi sáng tác ảnh của nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước khi mùa rêu về đã chính thức bị xóa sổ là phóng đại quá mức và không đúng với thực tế.

Trước đó, ngày 9/1, UBND xã Bình Thạnh phát hiện ông Cao Văn Cư, trú trên địa bàn xã có đất nông nghiệp ở khu vực này tự ý san lấp đất nhưng không xin phép chính quyền địa phương. Sau đó, UBND xã Bình Thạnh đã lập biên bản và xử phạt hành chính đối với hành vi trên của ông Cư.

Song, ông Cư không tự giác chấp hành mà vẫn tiếp tục lén lút thực hiện hành vi san ủi trái phép. Phần đất dư thừa trong sản ủi, ông Cư đẩy về phía biển. Do tác động gió mùa Đông Bắc và thủy triều nên một phần đất đã tràn xuống bờ biển khu vực giáp ranh giữa bãi rêu và bãi đá con với chiều dài khoảng 100m...

“Chính quyền và nhân dân huyện Tuy Phong luôn coi bãi đá 7 màu và bãi rêu Bình Thạnh là tài sản quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho địa phương nên cần phải hết sức trân trọng và giữ gìn. Trong sáng nay (27/1), huyện đã huy động máy móc, thiết bị xử lý hậu quả của việc san ủi trái phép gây ảnh hưởng đến một phần bãi đá con và bãi rêu ở xã Bình Thạnh.

Đây là vụ vi phạm rất nghiêm trọng, UBND huyện sẽ chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan và xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật”, ông Điển cho biết sẽ chỉ đạo làm rõ trách nhiệm.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất