| Hotline: 0983.970.780

Bàn giải pháp đưa Mật ong rừng An Lão vươn xa

Thứ Năm 12/09/2019 , 14:35 (GMT+7)

UBND huyện An Lão vừa phối hợp với Trung tâm Thông tin - Ứng dụng khoa học công nghệ thuộc Sở KH-CN Bình Định tổ chức hội thảo góp ý cho việc quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Mật ong rừng An Lão.

Tham dự hội thảo có sự tham gia của các phòng chuyên môn của huyện An Lão và đại diện các xã trên địa bàn có sản lượng mật ong rừng nhiều.

Người dân An Lão lấy mật ong rừng.

Làm thế nào để kiểm soát được chất lượng mật ong được nhiều đại biểu tham gia hội thảo cho rằng, đó là yếu tố tiên quyết để phát triển sản phẩm này. Một số đại biểu góp ý về hình thức, quy cách đóng gói, ghi nhãn sản phẩm, sử dụng tem cung cấp thông tin sản phẩm… cho sản phầm Mật ong rừng An Lão để thị trường dễ chấp nhận.

Sản phẩm của cơ sở Mây, chuyên kinh doanh mật ong rừng An Lão.

Nhãn hiệu chứng nhận Mật ong rừng An Lão được UBND huyện An Lão xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ vào năm 2017. Hiện UBND huyện An Lão đã cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho 1 cơ sở; bước đầu cho thấy, sản phẩm đến tay người tiêu dùng thời gian qua là sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, dần có được sự tin yêu, ưa chuộng trên thị trường.

Xem thêm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.

Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 97% dự toán

Sau 10 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.654,2 nghìn tỷ đồng, bằng 97,2% dự toán năm và tăng 17,3% so với cùng kỳ 2023.