| Hotline: 0983.970.780

Bàn giải pháp đưa Mật ong rừng An Lão vươn xa

Thứ Năm 12/09/2019 , 14:35 (GMT+7)

UBND huyện An Lão vừa phối hợp với Trung tâm Thông tin - Ứng dụng khoa học công nghệ thuộc Sở KH-CN Bình Định tổ chức hội thảo góp ý cho việc quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Mật ong rừng An Lão.

Tham dự hội thảo có sự tham gia của các phòng chuyên môn của huyện An Lão và đại diện các xã trên địa bàn có sản lượng mật ong rừng nhiều.

Người dân An Lão lấy mật ong rừng.

Làm thế nào để kiểm soát được chất lượng mật ong được nhiều đại biểu tham gia hội thảo cho rằng, đó là yếu tố tiên quyết để phát triển sản phẩm này. Một số đại biểu góp ý về hình thức, quy cách đóng gói, ghi nhãn sản phẩm, sử dụng tem cung cấp thông tin sản phẩm… cho sản phầm Mật ong rừng An Lão để thị trường dễ chấp nhận.

Sản phẩm của cơ sở Mây, chuyên kinh doanh mật ong rừng An Lão.

Nhãn hiệu chứng nhận Mật ong rừng An Lão được UBND huyện An Lão xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ vào năm 2017. Hiện UBND huyện An Lão đã cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho 1 cơ sở; bước đầu cho thấy, sản phẩm đến tay người tiêu dùng thời gian qua là sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, dần có được sự tin yêu, ưa chuộng trên thị trường.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm